Viettel thử nghiệm thành công dịch vụ 4G

Viettel là nhà mạng đầu tiên cho phép khách hàng thử nghiệm các dịch vụ trên nền 4G.

Sáng ngày  12-5, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã công bố việc thử nghiệm thành công dịch 4G tại Hà Nội và TPHCM sau 7 tháng kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thử nghiệm công nghệ này. Như vậy, Viettel là nhà mạng đầu tiên cho phép khách hàng thử nghiệm các dịch vụ trên nền 4G.

Tại buổi họp báo sáng nay, Viettel đã trình diễn 5 dịch vụ đặc trưng và phổ biến nhất của mạng 4G đòi hỏi tốc độ tải lên và tải xuống (Download/Upload) cao là tải phim (Video Streaming), truyền hình trực tiếp (LiveTV), gọi điện thấy hình độ nét cao (HD Video Call), hội thoại truyền hình (Video Conference), xem phim và truyền hình theo yêu cầu (VOD – TVoD).

Viettel cho biết từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-8, nhà mạng triển khai chương trình “trải nghiệm công nghệ tương lai” dành cho 400 khách hàng đầu tiên (200 ở Hà Nội và 200 ở TPHCM). Mỗi khách hàng được chọn thử nghiệm sẽ được cung cấp một thiết bị USB 4G để sử dụng các dịch vụ 4G trong phạm vi của quận Đống Đa và Ba Đình ở Hà Nội, quận Tân Bình và Tân Phú tại TPHCM. Hiện nay Viettel đã triển khai 80 trạm BTS 4G ở 2 địa bàn này, mỗi nơi có 40 trạm.

Được biết, từ tháng 9-2010, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp 5 giấy phép thử nghiệm công nghệ 4G cho các doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, CMC, FPT và VTC.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp có thời gian thử nghiệm công nghệ 4G trong thời hạn 1 hoặc 2 năm để đánh giá công nghệ và nhu cầu của người sử dụng tại Việt Nam. Hiện nay, trên thế giới có 17 nhà mạng cung cấp các dịch vụ 4G, chủ yếu ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Nguồn Báo SGGP