Ninh Sơn chuẩn bị vào năm học mới

Năm học mới 2021-2022, huyện Ninh Sơn có 37 đơn vị trường học, với tổng số 782 giáo viên và 13.615 học sinh các cấp học trong toàn ngành. Đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng các trường học trên địa bàn huyện đang tích cực chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất cần thiết để các em bước vào năm học mới một cách tốt nhất.

Trường Mầm non Hoa Mai, xã Quảng Sơn đang hoàn thiện
chuẩn bị cho năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Cam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: Để đảm bảo điều kiện tốt cho HS bước vào năm học mới, ngay sau kết thúc năm học 2020-2021, ngành đã đầu tư xây mới 10 phòng học, cổng tường rào cho Trường Mầm non Hoa Mai, với kinh phí 9 tỷ đồng; xây dựng 4 phòng học tại Trường Tiểu học Lâm Sơn B, với kinh phí 2 tỷ đồng; sửa chữa nâng cấp tường rào, nhà vệ sinh, sân Trường Tiểu học Tân Sơn B, với kinh phí 470 triệu đồng và đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất một số trường học trong huyện, với kinh phí 1,68 tỷ đồng.

Cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức các cuộc họp trực tuyến chỉ đạo hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí, chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh bước vào năm học mới, đặc biệt là học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Chú trọng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, lên thời khóa biểu cho năm học... Các trường thông qua các trang mạng Facebook, Zalo... để liên hệ với phụ huynh học sinh thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp. Tới thời điểm hiện tại công tác huy động học sinh ra lớp, kế hoạch chuẩn bị năm học mới 2021-2022 trên địa bàn huyện Ninh Sơn cơ bản đã hoàn thành.