Tăng cường sự lãnh đạo về công tác giáo dục quốc phòng-an ninh trong tình hình mới

(NTO) Ngày 10-5, tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn kiểm tra Quân khu 5 do đ/c Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu 5 làm Trưởng đoàn đã làm việc với Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-An ninh (GDQP-AN) tỉnh về kiểm tra công tác GDQP-AN; công tác dân quân tự vệ (DQTV) trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-an ninh tỉnh.

     

 Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu 5 phát biển tại buổi làm việc            

Năm 2010 và 4 tháng đầu năm 2011, trên địa bàn tỉnh công tác GDQP-AN được triển khai một cách đồng bộ ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 của Hội đồng GDQP-AN các cấp, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương, giữ vững an ninh trật tự an toàn trên địa bàn.

Mặc khác cấp ủy, chính quyền các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã có sự quan tâm đúng mức đối với công tác DQTV. Kết quả đã tổ chức xây dựng lực lượng DQTV đủ về sống lượng, bảo đảm chất lượng và độ tin cậy về chính trị; huấn luyện, diễn tập vượt chỉ tiêu quy định. Tổ chức quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác DQTV, nhất là việc tập huấn, triển khai Luật Dân quân tự vệ cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Toàn cảnh buổi làm việc với đoàn Quân khu 5

Lãnh đạo tỉnh  làm việc với Đoàn công tác Quân khu 5

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn nhấn mạnh: qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, địa phương, đơn vị tỉnh Ninh Thuận đã hoàn thành tốt công tác GDQP-AN, DQTV của tỉnh trong năm 2010 và 4 tháng đầu năm 2011. Trong thời gian tới, đ/c Phó Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị, đối với công tác GDQP-AN, tiếp tục quán triệt sâu kỹ Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 3/5/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GQQP-AN trong tình hình mới; Nghị định 116/2007/NĐ-CP ngày 10/7/2007 của Chính phủ về GDQP-AN và các văn bản cấp trên về công tác GDQP-AN cho các cấp, các ngành, địa phương. Tiếp tục củng cố, kiện toàn Hội đồng GDQP-AN các cấp. Tham mưu, chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng. Đối với công tác DQTV, Hội đồng GDQP-AN tỉnh cần chỉ đạo các huyện, thành phố duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu và tích cực tham gia các hoạt động giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở cơ sở; tổ chức lực lượng dân quân bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn và bầu cử Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.