Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 896: Tăng gia sản xuất trên thao trường Núi Đỏ

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn BB896 đã cơ động 80% lực lượng đến nơi đóng quân ở Núi Đỏ thuộc xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) để nhường doanh trại phục vụ công dân cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian đầu, Trung đoàn đã nỗ lực, ổn định nơi ăn ở của bộ đội, chú trọng công tác tăng gia sản xuất, đảm bảo lương thực, thực phẩm tại chỗ.

Thượng tá Bùi Trung Tịnh, Chính ủy Trung đoàn BB896 cho biết: Bộ đội đến đâu, tăng gia sản xuất đến đó, mục đích không những đảm bảo tốt công tác huấn luyện dã ngoại mà còn cố gắng đảm bảo lương thực, thực phẩm tại chỗ cho CBCS. Ngoài ra, việc tích lũy sản phẩm để đóng góp cho “Gian hàng 0 đồng” của các đơn vị tổ chức, hỗ trợ Nhân dân vượt qua khó khăn trước đại dịch. Có mặt tại khu tăng gia sản xuất đang được các chiến sĩ tích cực phát quang, cải tạo đất, đánh hàng, phân chia luống để trồng các loại rau muống, cải xanh, bầu, bí, mướp... dù đã là 16 giờ chiều, nhưng trên lưng của các chiến sĩ vẫn ước đẫm mồ hôi. Binh nhất Huỳnh Nhật Sỹ Đan, Tiểu đội 3, Trung đội 1 niềm nở chia sẻ: Cái nắng trên đây có vẻ gắt hơn so với ở thành phố, nhưng đối với người lính chúng tôi đã ở nơi đâu thì luôn xác định ở đó là nhà, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ. Không những thế, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chúng tôi cũng muốn đóng góp một phần nào đó giúp cho bà con. Chúng tôi cố gắng để có những rau, củ, quả chất lượng để gửi đến mọi người.

Các chiến sĩ cải tạo đất để trồng các loại rau.

Thượng tá Bùi Trung Tịnh cho biết thêm: Ngoài việc ổn định chỗ ở, tăng gia sản xuất, Ban Chỉ huy Trung đoàn còn chú trọng công tác huấn luyện dã ngoại, đảm bảo thực hiện theo kế hoạch. Ngoài ra, còn chỉ đạo lực lượng tại các khu cách ly A, B của Trung đoàn đảm bảo tốt nhất phục vụ cho người dân thực hiện cách ly y tế tập trung.

Với sự tích cực, chủ động, vượt qua mọi khó khăn, tin chắc rằng CBCS Trung đoàn BB896 sẽ có vườn rau xanh, sạch nơi thao trường Núi Đỏ, đảm bảo tốt lương thực, thực phẩm tại chỗ cho CBCS đơn vị và là nguồn cung cấp rau sạch cho “Gian hàng 0 đồng”, giúp Nhân dân vượt qua trước đại dịch COVID-19.