Thêm nhóm đối tượng được hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Ngày 29-7, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1481/QĐ-UBND về việc phê duyệt đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021 (đợt 2).

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ gồm: Người bán lẻ vé số lưu động; người khuyết tật bán lẻ vé số; người bán hàng rong không có địa điểm cố định; người thu mua, nhặt ve chai lưu động; người chạy xe ôm; bốc vác lên xuống hàng hóa tại các chợ, ga Tháp Chàm, bến xe liên tỉnh (trừ đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP); lao động làm việc tại các hộ kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ nhà hàng tiệc cưới vì đã có theo Nghị quyết số 68/NQ-CP); thợ cắt tóc nam, nữ; giáo viên, người lao động đang làm việc tại các cơ sở mầm non, mẫu giáo, giữ trẻ tư thục có hợp đồng lao động nhưng không tham gia bảo hiểm xã hội.

Quyết định nêu rõ, việc hỗ trợ phải bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần.