Lãnh đạo UBND tỉnh đi kiểm tra các khu cách ly tập trung ở huyện Thuận Bắc và Ninh Hải

Ngày 1-8, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung tại 2 huyện Thuận Bắc và Ninh Hải, sau khi tiếp nhận công dân trở về từ tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phía Nam về trong đêm 31-7.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đêm 31-7, huyện Thuận Bắc đã tiếp nhận 277 công dân trở về từ tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh đưa về cách ly tập trung tại 3 điểm gồm: Trường THPT Phan Bội Châu, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Trạm Bảo vệ thực vật, xã Lợi Hải. Ngay trong đêm huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ số công dân trở về từ ngoài tỉnh, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Địa phương cũng đã chỉ đạo 6 xã trên địa bàn huyện rà soát các điểm trường dự phòng phương án sẵn sàng đón nhận công dân trở về khi có sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Như vậy, đến nay huyện Thuận Bắc thiết lập, vận hành 5 khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly 424 người là công dân trở về từ các tỉnh thành phía Nam.

Huyện Ninh Hải cũng đã tiếp nhận 139 công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam trong đêm 31-7, đều đã được đưa vào cách ly tập trung tại Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, phân hiệu Ninh Thuận; Trường Tiểu học và THCS Mai Thúc Loan (xã Xuân Hải). Tất cả các đối tượng đều đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Dự phòng cho các trường hợp cách ly mới, huyện đã chuẩn bị điểm Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh (thị trấn Khánh Hải), các xã, thị trấn rà soát chuẩn bị các khu cách ly tập trung để sử dụng khi cần.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần triển khai quyết liệt đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương, nhất là tinh thần chủ động trong việc bố trí nơi ở, triển khai nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sự chủ động thiết lập các khu cách ly dự phòng. Đồng chí đề nghị các cơ sở chú trọng đảm bảo vệ sinh phòng dịch, nguyên tắc cách ly, quy định trong khu vực cách ly để dự phòng các tình huống, không để phát sinh dịch bệnh lây nhiễm trong khu cách ly và cộng đồng.