Tổ công tác của Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 27-7, Tổ công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ Tháp Chàm 2 và Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Ninh Thuận. Cùng đi có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo Ban Quản lý chợ Tháp Chàm 2, toàn chợ có gần 90 tiểu thương ngành hàng thực phẩm được sắp xếp luân phiên bán hàng mỗi ngày; tất cả tiểu thương đều có kết quả xét nghiệm âm tính, định kỳ, cứ 5 ngày 1 lần, lực lượng y tế địa phương sẽ đến lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với thành viên Ban Quản lý và tiểu thương chợ để kịp thời khoanh vùng, truy vết nếu có xuất hiện ca nhiễm tại chợ; đã phối hợp với chính quyền địa phương cấp thẻ cho người dân vào chợ, đặc biệt là chú ý đến giá cả bình ổn cho người dân...

Tổ công tác của Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ Tháp Chàm 2.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý Ban Quản lý chợ cố gắng từng thời điểm nên hạn chế người vào chợ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở hàng hóa thiết yếu đảm bảo đủ nguồn hàng, giá cả ổn định; kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm để răn đe, nâng cao ý thức thực hiện.

Kiểm tra việc thực hiện quy định “3 tại chỗ” của Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Ninh Thuận, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của đơn vị, nhất là đã giảm số lao động và công suất sản xuất xuống còn khoảng 20% so với lúc bình thường; tổ chức nơi lưu trú tập trung cho người lao động (NLĐ) thực hiện bố trí theo từng ô, từng dãy, từng nhóm sản xuất riêng, trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu; vị trí làm việc được bố trí đảm bảo giãn cách, đồng thời, chú trọng đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Bên cạnh đó, Công ty còn bố trí các điểm khai báo y tế; khu vực cung ứng lương thực, thực phẩm; nơi khử khuẩn phương tiện, hàng hóa; bố trí hệ thống camera giám sát tại cổng, lối ra vào, khu vực lưu trú... Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch. Mặc dù có khó khăn hơn so với trước nhưng đây là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp vừa đảm bảo sản xuất không bị gián đoạn, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Đối với các vấn đề được doanh nghiệp quan tâm như việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân; test nhanh tầm soát SARS-CoV-2 định kỳ đối với công nhân và xét nghiệm RT-PCR đối với tài xế vận chuyển hàng hóa; tạo thuận lợi vận chuyển hàng hóa; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...; đoàn ghi nhận, tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy xem xét, giải quyết.