Ông Hà Kỹ rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng

(NTO) Ông Hà Kỹ sinh năm 1942, ở thôn Lương Cang 1, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn đang bị bệnh hiểm nghèo rất cần sự cưu mang của cộng đồng.

Năm 2009, ông bị bệnh được các bác sỹ chẩn đoán sỏi thận và kèm theo bệnh gan và bệnh phổi. Nhưng do gia đình nghèo không có tiền chạy chữa dẫn đến bệnh của ông ngày càng trở nên nặng và từ năm 2010 ông phải nằm một chỗ không đi lại được. Ông Hà Thuận, em trai của ông Hà Kỹ cho biết “ Vợ của anh tôi bị bệnh ung thư gan và đã qua đời năm 2010. Hiện nay, kinh tế gia đình anh tôi quá khó khăn nên không có tiền chữa trị bệnh. Bác sĩ cho biết nếu anh tôi được phẫu thuật sỏi thận thì có nhiều cơ hội vượt qua bệnh hiểm nghèo”.

Hiện ông Hà Kỹ cùng 3 người con, trong đó có 2 người bị bệnh rối loạn tâm thần đang sống trong căn nhà vách đất xiêu vẹo, thu nhập chỉ dựa vào một sào ruộng lúa và tiền đi làm mướn của các con. Trước đây gia đình ông thuộc diện hộ cận nghèo khi vợ ông bị bệnh hiểm nghèo phải chữa trị nhiều năm cuộc sống gia đình càng  khó hơn.

Để tìm hiểu rõ hơn gia cảnh của ông Hà Kỹ chúng tôi đến UBND xã Nhơn Sơn. Tại đây bà Trần Thị Hoa, cán bộ Thương binh – Xã hội xã cho biết: “Cuối năm 2010, xã đã đưa hộ ông Hà Kỹ vào danh sách hộ nghèo. Từ tháng 4 năm 2011, gia đình ông Hà Kỹ đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế để chữa bệnh. Trong thời gian tới khi xã được cấp kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo thì sẽ xem xét để hỗ trợ cho gia đình ông".

Trước tình cảnh trên rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để ông Hà Kỹ vượt qua bệnh tật và có căn nhà tươm tất sống lúc tuổi già.