Công an T.p Phan Rang - Tháp chàm: Khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người"

Lúc 18g00 ngày 16-7, đồng chí Thượng tá Nguyễn Đình Thuận Hải, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã ký quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 14-7, nam công dân ngụ tại khu phố 6, phường Phước Mỹ đến trạm Y tế phường Phước Mỹ khai báo y tế và phát hiện nhiễm virut SARS-CoV-2. Lúc này nam công dân này mới khai nhận, ngày 6-7-2021 đã đi xe ô tô, biển kiểm soát 85C-017 93 từ thành phố Hồ Chí Minh về Ninh Thuận. Trên xe còn có một người khác ở khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (người này có liên quan đến vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" đã bị Công an huyện Ninh Phước khởi tố vào ngày 15-7).

Mặc dù trở về từ vùng dịch nhưng nam công dân này không tự giác khai báo y tế theo quy định, di chuyển nhiều nơi, trong đó có dự đám giỗ tại nhà một người bạn ở khu phố 5, phường Phủ Hà và tiếp xúc nhiều người và đã làm lây lan dịch bệnh cho 4 ngưòi khác.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định pháp luật.