Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tiếp xúc cử tri tại các địa phương

TP. PHAN RANG-THÁP CHÀM

(NTO) Trong các ngày 5 và 6-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, đơn vị bầu cử số 7, đã tiến hành tiếp xúc với đông đảo cử tri các phường: Mỹ Hương và Kinh Dinh để vận động bầu cử theo luật định. Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên gồm các ông, bà: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thoại, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm; Lê Đình Cẩn, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Đào Đức Kiểm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long và Nguyễn Thị Lợi, Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện tỉnh tiếp xúc cử tri tại địa phương. Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên quan tâm nhiều đến việc thu hút đầu tư, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí…

 

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh 
và các ứng cử viên HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri phường Kinh Dinh.

Các cử tri đã nêu lên những khó khăn của địa phương mà trong thời gian qua còn tồn tại như cơ sở hạ tầng giao thông, thoát nước đô thị không đáp ứng với tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; một số công trình xây dựng trên địa bàn chậm tiến độ; tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh nhiều nhà dân…cần có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Cùng thời gian trên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6, gồm các ông, bà: Hoàng Ngọc Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh; Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh; ; Nguyễn Minh Trứ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng; Thượng Tọa Thích Hạnh Thể (Trần Văn Hùng), Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; Trần Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng – Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Nguyễn Ngọc Gia Lăng, Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Phước Mỹ, Phủ Hà, Bảo An, Đô Vinh. Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cứ viên với cử tri, các ứng cử viên đã lần lượt trình bày quá trình công tác, chương trình hành động của mình và trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm.

Hội nghị diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ, nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi của các cử tri. Hầu hết các ý kiến cử tri đều bày tỏ niềm vui và nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra. Cử tri đã đề nghị các ứng cử viên cần quan tâm đến các vấn đề sát với người dân địa phương như xây đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, trụ sở khu phố, chế độ chính sách với các gia đình có công, hộ nghèo, tình trạng việc làm cho sinh viên ra trường, bộ đội xuất ngũ…

Cùng với Hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, từ ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, phường, xã cũng tiến hành các cuộc tiếp xúc cử tri theo khu vực địa điểm bầu cử. Theo ghi nhận, hầu hết các buổi tiếp xúc đều diễn ra với không khí dân chủ, cởi mở, cử tri nhiệt tình đóng góp ý kiến.

NINH SƠN

Ngày 6-5, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị để các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội ĐBQH khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1, tiếp xúc cử tri các xã thuộc huyện Ninh Sơn.

Các ứng cử viên: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Thanh tra viên Cao cấp, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ; Phạm Thị Bích Hà, Thành Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm và Nguyễn Đình Thuận, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Ninh Sơn tiếp xúc cử tri các xã: Hòa Sơn, Ma Nới, Nhơn Sơn và Mỹ Sơn. Sau khi nghe Ủy ban MTTQVN tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử viên với cử tri, từng ứng cử viên đã trình bày quá trình công tác, chương trình hành động của mình nếu được trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ninh Sơn.

Hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra cởi mở, dân chủ và trách nhiệm. Ngoài các ý kiến tham gia đến từng ứng cử viên, cử tri còn gửi gắm tâm tư, kỳ vọng đối với các ứng cử viên chủ yếu là các vấn đề: đảm bảo an sinh xã hội, chất lượng giáo dục, công tác thủy lợi, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn …Các cử tri bày tỏ sự nhất trí cao và tin tưởng vào những dự kiến Chương trình hành động của các ứng cử viên.

Cùng thời gian trên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 1, gồm các ông, bà: Phan Hữu Đức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn; Phạm Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Tài Chính; Đào Thị Thu Ảnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Sơn; Nguyễn Thị Thúy, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh; Tạ Yên Thị Hường, Phó Giám đốc Bệnh viện Khu vực Ninh Sơn và Phạm Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế - Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố đã tiếp xúc cử tri các xã Hòa Sơn, Ma Nới, Nhơn Sơn, Mỹ Sơn.

Hội nghị diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ, nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi của các cử tri. Hầu hết các ý kiến cử tri đều nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, nhiều cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên thực hiện đúng theo lời hứa khi trúng cử, góp phần giải quyết tốt các vấn đề như: xây dựng thủy lợi, đường giao thông, giải quyết kịp thời, công bằng các chế độ chính sách, y tế…

Chiều cùng ngày, các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri 2 xã Nhơn Sơn và Mỹ Sơn. Nhiều cử tri ở 2 xã này quan tâm nhiều đến vấn đề xây dựng đường giao thông và giải quyết các chế độ chính sách hợp lý.

Cùng với Hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, từ ngày 4 đến ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và xã cũng tiến hành các cuộc tiếp xúc cử tri theo khu vực địa điểm bầu cử. Theo ghi nhận, hầu hết các buổi tiếp xúc đều diễn ra với không khí dân chủ, cởi mở, cử tri nhiệt tình đóng góp ý kiến.

NINH PHƯỚC

Tiếp tục thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định, trong ba ngày 5, 6 và 7-5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII (đơn vị bầu cử số 2) gồm các ông, bà: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc; Châu Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Đàng Thị Mỹ Hương, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh và Trần Lê Thùy Uyên, Phó Trưởng khoa Sức khỏe Cộng đồng, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang huyện Ninh Phước và đại diện cử tri 8 xã, thị trấn trong toàn huyện Ninh Phước để trình bày chương trình hành động nếu trúng cử.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị bầu cử số 2
tiếp xúc với cử tri xã Phước Thái, Ninh Phước.

Sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, các đại diện cử tri đã nêu lên những bức xúc, gửi gắm tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình, đồng thời mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm giải quyết. Cử tri thị trấn Phước Dân, xã Phước Hữu kiến nghị các vấn đề về dân sinh, dân trí, giải quyết việc làm, phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Cử tri các xã An Hải, Phước Hải, Phước Thuận đề xuất xây dựng hoàn chỉnh các công trình kênh mương, đập thủy lợi để phục vụ sản xuất; hỗ trợ làm đường giao thông liên thôn, liên xã; lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến đường chính; xây dựng công trình thoát lũ để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra. Cử tri các xã Phước Hậu, Phước Thái, Phước Sơn mong muốn được đầu tư nhiều hơn khi thực hiện dự án xây dựng nông thôn mới; có chính sách hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Hầu hết cử tri các xã, thị trấn đều bày tỏ mối quan tâm đến vấn đề an toàn tuyệt đối của dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân số 1 ở Phước Dinh (Thuận Nam); chính sách với cán bộ cơ sở; sự tuân thủ pháp luật của công dân; công tác phòng, chống tham nhũng và hoạt động giám sát của đoàn Đại biểu Quốc hội.

THUẬN BẮC

Ngày 7-5, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp tục tổ chức Hội nghị để các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII đơn vị bầu cử số 1, gồm các ông, bà: Nguyễn Đức Thanh, Huỳnh Thế Kỳ, Nguyễn Sỹ Cương, Phạm Thị Bích Hà và Nguyễn Đình Thuận tiếp xúc cử tri các xã: Công Hải và Phước Chiến. Sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử viên với cử tri, các ứng cử viên đã trình bày quá trình công tác, chương trình hành động của mình nếu được trúng cử ĐBQH khóa XIII. Trong đó chủ yếu tập trung vào các chính sách an sinh xã hội, hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, giao thông nông thôn, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…

Trước đó, trong hai ngày 5 và 6-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thuận Bắc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011-2016.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3, gồm các ông, bà: Chamaléa Bốc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dâng Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Thuận Bắc; Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Nguyễn Thị Thủy, Trưởng Phòng Bạn đọc Báo Ninh Thuận và Mấu Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Công Hải đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Bắc Phong và Phước Kháng.

Tại hội nghị các cử tri đã gửi đến các ứng cử viên những tâm tư, nguyện vọng của mình về các vấn đề kinh tế, an sinh xã hội cấp thiết hiện nay như nước sạch, vệ sinh môi trường, cấp đất canh tác, giải quyết việc làm, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng giáo dục, xóa đói giảm nghèo… Đồng thời, các cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử cần lắng nghe, nắm bắt và kịp thời phản ảnh những tâm tư, kỳ vọng của bà con.

BÁC ÁI

Cùng thời gian trên, Ủy ban MTTQVN huyện Bác Ái tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, tại đơn vị bầu cử số 2, gồm các ông, bà: Nguyễn Bá Ninh, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Võ Văn Phải, Tỉnh ủy viên, Thanh tra viên cao cấp, Chánh Thanh tra tỉnh; Pi-năng Thị Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Bác Ái; Pi-năng Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN Bác Ái; Lưu Quốc Phong, Phó Trung tâm Kinh doanh Tin học và Dịch vụ Bưu Điện tỉnh và Nguyễn Thị Lê, Trưởng phòng Kế toán – Tài chính Trường Trung cấp Nghề tỉnh.

Tại hội nghị, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri đã gửi gắm sự kỳ vọng đối với các ứng cử viên và nêu lên một số ý kiến xung quanh vấn đề xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, nhà tái định cư, chính sách dân tộc…