Ban chỉ đạo cấp quốc gia kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Ninh Thuận

Ngày 8-7, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do đồng chí Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&DDT) làm trưởng đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh ta.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 6.008 thí sinh đăng ký dự thi tại 17 điểm thi. Trong buổi làm thủ tục dự thi có 5.912 thí sinh có mặt làm thủ tục, đạt tỷ lệ 98,4%. Trong buổi thi đầu tiên có 5.895 thí sinh có mặt dự thi, đạt 99,6%, vắng 23 thí sinh; không có cán bộ, giáo viên, thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, tỉnh tổ chức thi cho 4 thí sinh là người Ninh Thuận, đang học tại TP.Hồ Chí Minh nhưng không thể trở về để tham dự kỳ thi. Toàn tỉnh có 10 trường hợp liên quan đến dịch tể (đi về từ vùng dịch; tiếp xúc với ca bệnh; đang thực hiện cách ly...) không thể tham dự kỳ thi. Sở GD&ĐT đang theo dõi, rà soát yếu tố dịch tễ đưa ra phương án tổ chức thi đợt sau. Kết thúc ngày thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo cấp Quốc gia kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Qua nghe báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2021 của tỉnh và đi kiểm tra thực tế tại các phòng thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi từ cơ sở vật chất đến nhân lực, vật tư, thiết bị. Trong đó ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm, nghiêm túc của lãnh đạo và cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành trong công tác hỗ trợ phương tiện, chỗ ăn, ở cho các thí sinh trong quá trình tham gia kỳ thi. Các điểm thi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở, không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức kỳ thi, cần lưu ý trong khâu thu bài, chấm bài cho thí sinh; theo dõi số lượng thí sinh, cán bộ coi thi liên quan đến vùng dịch tể để có phương án chuẩn bị cho thi đợt 2..

Trước đó, Đoàn đã kiểm tra tình hình thi của các thí sinh; công tác phòng, chống dịch COVID-19; tình hình cán bộ coi thi thực hiện nhiệm vụ; các điều kiện đảm bảo kỳ thi của các Điểm thi Trường THPT Tôn Đức Thắng (Ninh Hải), Trường THCS Võ Thị Sáu, Trường THPT Nguyễn Trãi (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) và Điểm chấm thi và in sao đề thi tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.