Thêm nhiều tổ chức, cá nhân Nhật Bản ủng hộ quỹ vaccine của Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 6/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức lễ tiếp nhận tiền ủng hộ của các nghiệp đoàn, công ty Nhật Bản có thực tập sinh Việt Nam đang làm việc và các tổ chức, cá nhân người Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản dành cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ, với tổng số tiền ủng hộ lên tới hơn 6 triệu yen (gần 1,3 tỷ đồng).

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, thay mặt Chính phủ, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã cảm ơn sự ủng hộ của các nghiệp đoàn, công ty Nhật Bản và các tổ chức, cá nhân người Việt đang làm việc tại Nhật Bản dành cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam. Đại sứ bày tỏ tin tưởng sự ủng hộ quý báu đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho người dân Việt Nam sớm vượt qua đại dịch. Nhân dịp này, Đại sứ cũng cảm ơn sự hỗ trợ của các nghiệp đoàn, công ty Nhật Bản dành cho các thực tập sinh Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh cho dù bản thân vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Ông Nobuhiko Matsumoto, Giám đốc Công ty Cổ phần TSC Japan, trao tượng trưng tiền ủng hộ Quỹ vaccine cho Đại sứ Vũ Hồng Nam. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN

Về phần mình, đại diện các nghiệp đoàn, công ty đang tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam đều bày tỏ sự ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19, đồng thời mong muốn số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng hiệu quả cho chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19. Bên cạnh đó, họ cũng hy vọng Việt Nam và Nhật Bản sẽ nhanh chóng vượt qua đại dịch và các hoạt động đi lại giữa hai nước sớm được khôi phục để tiếp tục đón các thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc.

Ông Mikio Kesagayama, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác Tư vấn Thông tin Doanh nghiệp Tokyo (TICC), trao tượng trưng tiền ủng hộ Quỹ vaccine cho Đại sứ Vũ Hồng Nam. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Mikio Kesagayama, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác tư vấn thông tin doanh nghiệp Tokyo (TICC), chia sẻ: "Tôi rất vui khi được tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam. Tôi mong muốn có thể giúp Việt Nam sớm có đủ vaccine để tiêm phòng cho người dân, trong đó có các thực tập sinh đang chờ nhập cảnh sang Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng có thể đón các thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản làm việc trong thời gian sớm nhất".

Ông Nanba Akito, đại diện Nghiệp đoàn Phát triển nhân lực quốc tế (IHD) có trụ sở ở tỉnh Okayama, cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều bạn trẻ Việt Nam ở Nhật Bản không thể về nước và ngược lại, nhiều thực tập sinh khác cũng không thể sang Nhật Bản. IHD mong muốn việc đóng góp cho quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ góp phần nhanh chóng khống chế dịch bệnh và các thực tập sinh có thể đi lại một cách dễ dàng hơn giữa hai nước.

Cùng với các nghiệp đoàn và công ty Nhật Bản, tham gia đóng góp đợt này còn có nhiều cá nhân người Việt Nam tại Nhật Bản, trong đó có tập thể kỹ sư, thực tập sinh Việt Nam tại Công ty TNHH Takara. Anh Phan Thành Chất, kỹ sư đang làm việc tại Công ty TNHH Takara, bày tỏ hy vọng chương trình tiêm chủng ở cả Việt Nam và Nhật Bản được triển khai nhanh chóng để hoạt động đi lại giữa hai nước được nối lại.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty Cổ phần JIT, trao tượng trưng tiền ủng hộ Quỹ vaccine cho Đại sứ Vũ Hồng Nam. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN

Liên quan tới cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Việt Nam, trao đổi với phóng viên TTXVN bên lề tiếp nhận, đa số người Việt Nam ở Nhật Bản đều ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh mà Chính phủ Việt Nam đang thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty Cổ phần JIT - một doanh nghiệp của người Việt đang hoạt động trong lĩnh vực viễn thông ở Nhật Bản, cho biết dù ở Nhật Bản, nhưng ông vẫn theo dõi sát sao tình hình ở Việt Nam. Ông nhận định chính phủ đã đưa ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh rất quyết liệt và hiệu quả. Ông cũng đặc biệt đánh giá việc TP Hồ Chí Minh vừa đưa ra phương án cách ly F1 tại nhà mang tính khả thi cao vì các nước phát triển có dịch bệnh bùng phát mạnh cũng đang áp dụng biện pháp này và mang lại hiệu quả cao. Ông bày tỏ: "Tôi mong muốn gửi tới đồng bào Việt Nam lời nhắn nhủ rằng mọi người hãy cố gắng chung tay và có ý thức để đẩy lùi dịch COVID-19."

Trước đó, ngày 13/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam. Ngay sau khi phát động, Đại sứ quán đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân của Nhật Bản cùng với đông đảo kiều bào đang sinh sống ở nước này.

Theo TTXVN/Báo Tin tức