Huyện Ninh Sơn chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Năm nay, huyện Ninh Sơn có 2 điểm thi ở Trường THPT Nguyễn Du và Trường THPT Trường Chinh, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác phòng, chống dịch COVID-19... đã được nhà trường hoàn tất và sẵn sàng để học sinh (HS) bước vào kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao nhất.

Tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, ngay sau khi hoàn tất việc ôn luyện kiến thức và cho HS, nhà trường đã tiến hành vệ sinh trường lớp, bố trí và sắp xếp các phòng thi, phòng chờ, phòng chứa văn phòng phẩm, phòng họp... theo đúng quy định và phun thuốc khử khuẩn trước khi niêm phong. Mỗi phòng thi được sắp xếp đủ 24 bộ bàn ghế, các trang thiết bị như điện chiếu sáng, quạt trần, máy photocopy phục vụ cho kỳ thi cũng được nhà trường sửa chữa, thay mới đảm bảo hoạt động tốt; phòng Trưởng điểm thi, phòng cất đề thi và bài thi được bố trí chung, có tủ riêng biệt và hệ thống camera hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường còn trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế như: Nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt đặt tại mỗi phòng thi và trong khuôn viên của trường. Năm nay, điểm thi tại trường có 336 thí sinh, nhà trường đã chuẩn bị 14 phòng thi chính thức, 1 phòng chờ, 2 phòng dự phòng. Thầy giáo, Bùi Quang Quyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi, các phòng thi đảm bảo yêu cầu. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trước khi cho HS nghỉ học, nhà trường đã khuyến cáo các em không nên ra khỏi tỉnh, đặc biệt khi có người thân từ vùng dịch về phải thực hiện cách ly, không tiếp xúc gần để đảm bảo sức khỏe tốt dự thi; thực hiện nghiêm túc “5K” của Bộ Y tế khi đến trường học và nơi công cộng. Đồng thời, nhà trường cũng đã lên phương án tiếp sức mùa thi, phân công giáo viên nắm danh bạ điện thoại HS và phụ huynh để kịp thời xử lý các trường hợp các em đến muộn.

Học sinh Trường THPT Trường Chinh vệ sinh sân trường chuẩn bị cho kỳ thi
tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị theo đúng quy định gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong việc tham gia phục vụ kỳ thi. Theo đó, nhà trường đã phối hợp với Điện lực Ninh Sơn bố trí 1 máy phát điện dự phòng; phối hợp với Công an huyện Ninh Sơn đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông trong các ngày thi; Phòng Y tế nhà trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn bố trí nhân viên y tế chăm lo sức khỏe ban đầu cho cán bộ, giáo viên, thí sinh khi có bệnh đột xuất; xây dựng đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh và đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn tại điểm thi.

Thầy giáo Lê Ánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm nay, điểm thi tại trường có 249 thí sinh dự thi. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã rà soát các phòng học và trang thiết bị như bàn ghế, quạt trần, điện chiếu sáng đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi. Ngoài chuẩn bị 12 phòng thi chính, 1 phòng chờ và 2 phòng dự phòng, nhà trường còn chuẩn bị 5 phòng nội trú cho các cán bộ, giáo viên và thí sinh nhà xa có thể ở lại nghỉ ngơi. Mặc dù các thí sinh được nhắc nhở phải đeo khẩu trang, nhưng nhà trường vẫn chuẩn bị sẵn khẩu trang để phát cho các em khi cần, nước rửa tay sát khuẩn cũng được nhà trường bố trí từ ngoài cổng và trong phòng thi. Trường cũng đã chuẩn bị đủ lực lượng để đo thân nhiệt cho 100% thí sinh.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Ninh Sơn sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.