Một số thực phẩm bổ gan giải độc dễ kiếm

Để giúp gan giảm bớt những nguy cơ quá tải mỗi ngày, sử dụng một số biện pháp giải độc là rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số biện pháp giải độc từ thực phẩm dễ kiếm sau:

Bưởi: Ít ai biết rằng, chức năng gan của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nhờ một cốc bưởi ép mỗi ngày. Trong loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp gan giải độc hiệu quả hơn. Bưởi là loại quả khá phổ biến ở nước ta. Do vậy, giải độc gan bằng bưởi cũng được nhiều người áp dụng.

Trà xanh: Người Việt có thói quen uống trà xanh vào mọi thời điểm trong ngày. Đây cũng là một trong số những thực phẩm thông dụng có tác dụng khá tốt cho gan. Trà xanh có chứa catechin có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, cải thiện chức năng gan hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy, trà xanh giúp ngăn ngừa và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan, hỗ trợ giảm triệu chứng gan nhiễm mỡ.

Dầu olive: Dầu olive là một phần trong chế độ ăn Địa Trung Hải và được nhiều phái nữ sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trong dầu olive có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên và chất béo không bão hòa. Nhờ vậy, đem lại tác dụng tăng cường đào thải độc tố và mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giúp giải độc gan hiệu quả.