Sôi nổi “Tháng Công nhân”

Chưa đầy một tuần phát động, nhưng tại các đơn vị, nhà máy sản xuất, không khí hưởng ứng “Tháng Công nhân” đã “nóng” lên với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đem lại hiệu quả kinh tế, an sinh xã hội cao.

(NTO) Đến nhà máy sản xuất gạch tuy-nen Du Long (thuộc Công ty Cổ Phần Xây dựng Ninh Thuận), chúng tôi cảm nhận được khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi của các công nhân ở đây. Từ cổng nhà máy, hàng chục xe xếp đầy gạch mới tỏa đi khắp nơi, đến các cơ sở kinh doanh cung cấp sản phẩm ra thị trường. Anh Trần Minh Chi, Phó Giám đốc nhà máy, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận vui vẻ báo tin: Thời gian qua, sản phẩm gạch của nhà máy tiêu thụ mạnh, chúng tôi phải tăng hết công suất mới cung cấp đủ cho thị trường. Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị phát động phong trào thi đua lao động sản xuất đến tất cả đơn vị trực thuộc”. Tuy nhiên, để thu hút sự tham gia nhiệt tình của công nhân trong các phong trào, suốt thời gian qua, tổ chức công đoàn đã tích cực phối hợp, tham mưu với ban lãnh đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cổ vũ, động viên tinh thần anh chị em.

Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Hoàng Nhân Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng.
Ảnh: Văn Miên

Chào mừng ngày Quốc tế Lao động (1-5) và “Tháng Công nhân”, đơn vị đã tổ chức cho 53 công nhân tiêu biểu tham quan Thủ đô Hà Nội; tham mưu với công đoàn cấp trên tặng 6 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao quyết định hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 1 công nhân với số tiền 20 triệu đồng, đồng thời tiếp tục tham mưu để đến cuối tháng sẽ có thêm 3 công nhân khác được hỗ trợ về nhà ở. Trong “Tháng Công nhân”, công đoàn còn phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cho công nhân lao động về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Công nhân Nguyễn Văn Thông, tâm sự: Được sự chăm lo, quan tâm của đơn vị, anh chị em công nhân chúng tôi rất phấn khởi. Đây chính là nguồn động viên để chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong lao động, sản xuất, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình”.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, những ngày vừa qua, đội ngũ CB- CNV Viễn thông Ninh Thuận cũng hăng hái tham gia các phong trào thi đua do công đoàn và chính quyền phát động như: “Sáng tạo VNPT”, “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT”, “Người VNPT kỹ thuật giỏi, sáng tạo kinh doanh”, “Trạm viễn thông kiểu mẫu”, “Đóng góp nhỏ, hiệu quả lớn”…Chị Trần Thị Loan, Phó Chủ tịch CĐCS Viễn thông Ninh Thuận cho biết: Những ngày này, đội ngũ cán bộ công đoàn của đơn vị tích cực đến các bộ phận, các phòng, trạm thăm hỏi tình hình làm việc, nắm bắt tâm tư, tình cảm và động viên anh chị em ra sức thi đua, nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ để hưởng ứng “Tháng công nhân”, phát huy danh hiệu Anh hùng Lao động của Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam, đặc biệt là bảo đảm an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đang diễn ra”. Ngoài các phong trào thi đua lao động, sau giờ làm việc, đơn vị còn tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, đoàn kết. Trong tháng, các đơn vị trực thuộc sẽ tổ chức cho CB CNV tham qua, du lịch giao lưu, học hỏi tại các đơn vị các tỉnh bạn.

Với sự khởi động thuận lợi, đặc biệt tinh thần hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ CNVC- LĐ, tin rằng “Tháng Công nhân” 2011 sẽ thu được nhiều kết quả có ý nghĩa sâu sắc, khơi dậy tinh thần thi đua trong CNVC-LĐ trong tỉnh, đồng thời giúp tổ chức công đoàn ngày càng nâng cao vai trò vị thế của mình trong sự phát triển xã hội.