Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

LTS: Nhiều năm qua, Báo Ninh Thuận luôn nhận được sự quan tâm, cộng tác nhiệt tình của bạn đọc và cộng tác viên gần xa trong và ngoài tỉnh đã cùng đồng hành xây dựng Báo ngày càng phát triển. Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2021), Báo Ninh Thuận xin cảm ơn và trân trọng ghi nhận những ý kiến tâm huyết của bạn đọc tiếp tục đóng góp xây dựng, nhằm nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức của tờ báo, đáp ứng nhu cầu thông tin phong phú, đa dạng hơn đến với độc giả.

Ông Trương Phi Hùng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh:

Thời gian qua, tôi thấy Báo Ninh Thuận ngày càng thể hiện rõ vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà. Báo có nhiều bài viết phản ánh được nhiều mặt của xã hội cũng như định hướng dư luận; thông tin kịp thời các sự kiện, các đợt sinh hoạt chính trị lớn của tỉnh, đáp ứng được nhu cầu của độc giả. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Báo Ninh Thuận chú trọng nâng cao chất lượng về chuyên trang, chuyên mục, trong đó có chuyên mục “An toàn giao thông” phản ánh rõ nét về lĩnh vực An toàn giao thông trong tỉnh.

Thời gian tới, tôi mong Báo Ninh Thuận tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng thông tin, đa dạng hóa nội dung, phản ánh kịp thời các thông tin trong tỉnh đến với bạn đọc. Có nhiều bài viết phân tích sâu về các sự kiện chính trị, các lĩnh vực kinh tế-xã hội của địa phương; tập trung nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục. Bên cạnh đó, Báo cần kịp thời thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và có những định hướng dư luận tốt, thực sự là người bạn thân thiết của bạn đọc.

* Ông Lê Minh Lộc, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Ninh Thuận:

Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh; nhiều sự kiện quan trọng mang tính thời sự của tỉnh, các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước được phản ánh và thông tin kịp thời đến bạn đọc. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với những bài viết phản ánh về thực tế cơ sở như: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn; mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo… Bên cạnh sự phong phú về nội dung; cách sắp xếp, tổ chức bài báo trên báo in và báo điện tử khá phù hợp, giao diện đẹp, phù hợp với độc giả ở mọi lứa tuổi.

Để tờ báo ngày càng thu hút nhiều bạn đọc trong thời gian tới, tôi mong rằng Ban Biên tập Báo Ninh Thuận tiếp tục phát huy và có nhiều bài viết mang hơi thở cuộc sống, phản ánh sinh động tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương; trong đó có hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội gắn với gương vay vốn tín dụng làm ăn hiệu quả để người dân nắm bắt và học hỏi làm theo. Đồng thời, cập nhật các tin tức, sự kiện diễn ra trong ngày lên báo điện tử để độc giả có thể truy cập kịp thời những thông tin thời sự n

*  Trung tá Nguyễn Chí Thanh, Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh):

Những năm qua, công tác tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trên Báo Ninh Thuận luôn phát huy tính kịp thời, hiệu quả. Các chủ trương, cuộc vận động lớn của trung ương, địa phương về nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) vững mạnh toàn diện được phản ánh, đưa tin kịp thời trên báo in và báo điện tử NTO cũng như các ấn phẩm khác của Báo Ninh Thuận. Nhiều tin, bài đã tập trung phản ánh rõ nét các hoạt động của LLVT tỉnh như: Phản ánh các phong trào thi đua, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan, đơn vị; công tác dân vận, vận động quần chúng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của Báo không ngại khó khăn để lấy thông tin tuyên truyền như: Vào các khu cách ly y tế trong phòng, chống dịch COVD-19; vượt hàng chục km đường rừng để lấy tin tuyên truyền cất bốc hài cốt liệt sĩ...

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Báo Ninh Thuận tạo điều kiện mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên các cấp của LLVT tỉnh về cách viết tin, bài để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kịp thời và đạt hiệu quả cao. Đồng thời, tăng số lượng tin, bài trên trang quốc phòng, quân sự địa phương để góp phần phản ánh đầy đủ các hoạt động của LLVT tỉnh, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay n

* Phó Cả sư Lưu Sanh Thanh,  Thư ký Hội đồng chức sắc Chăm Bàlamôn tỉnh:

Là bạn đọc thường xuyên của Báo Ninh Thuận trong nhiều năm qua, tôi rất vui mừng khi nhìn thấy nội dung, hình thức tờ báo ngày càng đổi mới. Từ huyện Ninh Phước, chúng tôi kết nối mạng Internet thường xuyên đọc Báo điện tử Ninh Thuận (NTO). Trong những năm gần đây, báo điện tử được cải tiến về giao diện, nâng cao kỹ năng truy cập nhanh nhạy, nội dung tin bài, chất lượng hình ảnh đẹp. Thông qua tin, bài phản ảnh trên báo Đảng địa phương giúp Hội đồng chức sắc Chăm Bàlamôn tỉnh điều hành tốt công tác tôn giáo.

Trong đợt phòng, chống dịch COVID-19, thông qua thông tin đăng tải của Báo Ninh Thuận, chúng tôi kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn ngừng các hoạt động tín ngưỡng, cưới hỏi, tránh tụ tập đông người, thực hiện tốt quy định "5K" theo hướng dẫn của ngành Y tế. Vận động bà con tham gia đóng góp kinh phí chung tay cùng tỉnh nhà phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19. Chúng tôi luôn tin tưởng và đồng hành cùng Báo Ninh Thuận trong công tác thông tin tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng đời sống vùng đồng bào Chăm ngày càng phát triển no ấm n

* Chị Trần Thị Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn):

Tôi chọn đọc Báo Ninh Thuận, cả báo in và báo điện tử để xem những tin tức diễn ra hằng ngày trong tỉnh, vì đây là một trong những nguồn thông tin nhanh nhạy, phong phú và đáng tin cậy. Là bạn đọc thường xuyên, tôi thấy Báo Ninh Thuận đã bắt kịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khi có thêm báo điện tử, mọi người có thể đọc tin tức chính thống trong tỉnh ở mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, trong thời đại thông tin bùng nổ, nhiều tờ báo thương mại hóa chạy theo xu hướng thị trường với những tin tức “giật gân”, … nhưng Báo Ninh Thuận vẫn kiên định với bản sắc riêng, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của mình, giữ vững định hướng thông tin tuyên truyền, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà. Báo Ninh Thuận cũng ngày càng hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung, kịp thời phản ánh những thông tin hướng về cơ sở, tình hình sản xuất, đời sống của người dân, tấm gương người tốt, việc tốt giúp lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong đời sống cộng đồng, đáp ứng nhu cầu thông tin bạn đọc. Để tờ báo ngày càng gần gũi với bạn đọc, theo tôi thời gian tới, báo cần tăng cường những bài viết có tính chất đấu tranh với các tiêu cực trong đời sống xã hội; bổ xung thêm những bài viết về số phận, hoàn cảnh khó khăn cần được cộng đồng giúp đỡ.

* Bà Lê Yến Vi, Chuyên viên Phòng Quản lý thể thao và du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch)

Là bạn đọc thường xuyên và lâu năm của Báo Ninh Thuận, tôi thấy thời gian qua, báo đã phản ánh đa chiều mảng tin, bài sát thực tế cuộc sống, trong đó có hoạt động du lịch, góp phần cùng với ngành tuyên truyền quảng bá du lịch Ninh Thuận đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Hàng trăm tin, bài, chùm ảnh, video clip, chuyên trang, chuyên mục… về quê hương, con người Ninh Thuận được mọi người biết đến. Trên báo không chỉ ca ngợi cái hay, cái đẹp mà còn thẳng thắn góp ý xây dựng những hạn chế, tồn tại của ngành, với niềm mong mỏi để du lịch Ninh Thuận cất cánh. Đồng thời, giúp các cấp lãnh đạo thấy rõ thực trạng phát triển du lịch tại địa phương để có những chỉ đạo, điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Tôi mong muốn thời gian tới, quý báo sẽ quan tâm hơn nữa tuyên truyền về du lịch. Trong đó phát huy vai trò của báo điện tử hiệu quả hơn; tăng cường tính phổ cập của báo địa phương trong đội ngũ những người làm du lịch, là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương trong phát triển du lịch và là kênh thông tin để khách du lịch lựa chọn dịch vụ du lịch mình yêu thích nhất.