Có nên uống nước cam thường xuyên?

Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng với cơ thể, nếu thiếu sẽ làm giảm khả năng miễn dịch chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh. Theo bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam thì hàm lượng chất khoáng và vi khoáng có trong 100g cam (thực phẩm ăn được) như sau: Canxi 34mg, phốt pho 23mg, sắt 0.4mg, kẽm 0.22mg, vitamin C 40mg, folat 30µg, vitamin A 8µg, vitamin E 0.18µg, β-carotene 29µg.

Dựa theo hàm lượng các vitamin và khoáng chất có trong cam, nên nhiều người lựa chọn uống nước cam sẽ tăng cường sức đề kháng, chống lại dịch bệnh. Nhưng không chỉ cam mà các loại quả khác cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: Bưởi, đu đủ, xoài, dưa hấu...

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, một người trưởng thành nên sử dụng rau xanh và hoa quả từ 400-600g/ngày, trong đó hoa quả là 100-200g. Vì vậy, không chỉ thường xuyên sử dụng cam mà cần ăn đa dạng, đa màu sắc và chủng loại hoa quả hàng ngày, bởi vì không có một loại thực phẩm nào là hoàn hảo (trừ sữa mẹ trong 6 tháng đầu) về các chất dinh dưỡng và có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết theo nhu cầu của cơ thể.