Các đơn vị hoàn thành kiểm tra “3 tiếng nổ” trong huấn luyện

Năm 2021, Trung đoàn Bộ binh 896 tiếp nhận 158 tân binh, sau 3 tháng tích cực huấn luyện, Tiểu đoàn 610, Trung đoàn Bộ binh 896 đã tổ chức kiểm tra 3 môn tiếng nổ (đánh thuốc nổ, ném lựu đạn và bắn súng tiểu liên AK). Nhờ làm tốt công tác huấn luyện và công tác chuẩn bị thao trường nên kết quả sau kiểm tra đơn vị đạt loại giỏi, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và vũ khí trang bị.

Có mặt tại thao trường Núi Ngỗng trong những ngày đầu tháng 6, chúng tôi ghi nhận hình ảnh cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 610 đang tất bật chỉnh trang các bệ bắn, hầm, hào, khẩu hiệu cổ động thao trường cho thực hành kiểm tra “3 tiếng nổ”. Sau khi chuẩn bị xong, các chiến sĩ được tập trung quán triệt, gọi tên lên vị trí nhận đạn, mang bao xe, súng để thực hành kiểm tra. Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng mỗi chiến sĩ đều tập trung cao độ, thực hiện tốt kỹ năng, động tác kỹ - chiến thuật của mình. Không giấu được cảm xúc khi được chỉ huy đơn vị tặng hoa điểm mười, biết được kết quả kiểm tra bắn súng tiểu liên AK đạt loại giỏi, Binh nhì Phạm Anh Khoa, chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 1, Tiểu đoàn 610 chia sẻ: Đầu tiên rất lo lắng, nhưng cũng rất vui khi biết được thành tích của mình, úc nghe tiếng nổ đầu tiên em hơi lo lắng, nhưng luôn cố gắng cho các lượt bắn tiếp theo; tập trung lắng nghe hướng dẫn của người chỉ huy và từng bước thực hiện đúng các động tác, nên kết quả kiểm tra đạt loại giỏi. Là người dân tộc Raglai và cũng là một trong những chiến sĩ đạt loại giỏi 3 môn tiếng nổ, chiến sĩ Chamaléa Luận, Tiểu đội 9, Trung đội 2, chia sẻ: Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, tôi đã tự rèn luyện cho mình các động tác cơ bản, nắm chắc tính năng, tác dụng và nguyên lý hoạt động của từng loại vũ khí, thời gian đầu tôi thấy rất khó khăn, nhưng được sự dìu dắt của các anh đi trước tôi đã khắc phục và làm tốt hơn rất nhiều.

Các chiến sĩ thực hành tư thế nằm bắn tiểu liên AK bài 1.

Thượng tá Đoàn Quốc Việt, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 896 chia sẻ: Huấn luyện tân binh năm nay, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về thời tiết nắng nóng, bên cạnh đó còn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, nhưng chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt thời gian biểu huấn luyện. Trước khi tổ chức kiểm tra 3 tiếng nổ, đã tập huấn, bồi dưỡng cho các thành phần tham gia, phục vụ buổi kiểm tra, cũng như chuẩn bị tốt về thao trường, vũ khí trang bị kỹ thuật.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho bộ đội nắm chắc nhiệm vụ kiểm tra “3 tiếng nổ”, xây dựng ý chí quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, đồng thời làm tốt công tác cổ động thao trường và động viên bộ đội. Qua kiểm tra, mỗi chiến sĩ mới đã nắm chắc tính năng cấu tạo, tác dụng của các loại vũ khí; rèn luyện được bản lĩnh chính trị vững vàng, tự tin trong thực hành động tác. Qua kiểm tra, đối với nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 đơn vị đạt khá; nội dung đánh lượng nổ và thực hành ném lựu đạn đơn vị đạt giỏi. Kết thúc “3 tiếng nổ”, thời gian tới Tiểu đoàn 610, Trung đoàn BB 896 sẽ tiến hành tuyên thệ chiến sĩ mới và bước vào giai đoạn huấn luyện cao hơn.