Trường THPT Lê Duẩn: Ôn tập cho học sinh lớp 12, gắn với phòng, chống dịch COVID-19

Trường THPT Lê Duẩn là một trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức tốt việc ôn tập kiến thức cho học sinh (HS) lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Việc ôn tập văn hóa gắn với thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo Công điện số 2628/CĐ- UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới.

Đến Trường THPT Lê Duẩn, chúng tôi ghi nhận tinh thần nỗ lực thực hiện tốt việc ôn tập gắn với phòng, chống COVID-19: Nhân viên y tế đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn và mang khẩu trang. Lớp học thực hiện giản cách không quá 20 HS/phòng, ngồi cách xa 2 m theo đúng hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tuy dạy và học trong thời tiết mùa hè nóng bức và mang khẩu trang phòng chống dịch nhưng các thầy cô giáo tích cực hướng dẫn ôn tập với mong muốn các em HS đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong năm học tới.

Thầy giáo Nguyễn Khắc Thế hướng dẫn học sinh lớp 12C3 ôn tập môn Ngữ văn.

Trường THPT Lê Duẩn có 151 HS lớp 12 đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021. Trong đó có 38 thí sinh là dân tộc thiểu số ở các xã Nhơn Sơn, Mỹ Sơn. Ngoài 3 môn thi độc lập là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, nhà trường có 135 thí sinh đăng ký thi tổ hợp xã hội và 16 thí sinh đăng ký thi tổ hợp tự nhiên. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu đã tăng thời gian ôn tập các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh cho HS lớp 12 với thời lượng 4 tiết/tuần và các môn học còn lại với thời lượng 2 tiết/tuần. Sau khi kết thúc năm học, nhà trường tiếp tục hướng dẫn cho các em ôn tập 9 môn thi THPT với mục tiêu phấn đấu có trên 90% số học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT và 60% số HS tốt nghiệp THPT trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Em Đạo Thị Thu Việt, lớp trưởng lớp 12C3 cho biết: Nhà trường tổ chức chu đáo việc ôn tập và phổ biến những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thầy, cô giáo các bộ môn hướng dẫn kỹ năng làm bài và ôn tập củng cố kiến thức cho HS. Do phòng tránh dịch COVID-19, lớp 12C3 có 34 bạn chia làm hai nhóm ôn tập, thực hiện giãn cách 2m, mang khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khẩn trước khi vào lớp học. Do thời tiết nắng nóng nên các bạn tham gia các lớp ôn tập được mặc trang phục mùa hè thoáng mát. Tập thể lớp trao đổi, củng cố kiến thức chương trình giáo dục phổ thông lớp 11 và lớp 12, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Thầy giáo Bùi Chí Cang cho biết, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Ban Giám hiệu nhà trường đã phổ biến các điểm mới trong quy chế thi đến giáo viên, HS toàn trường. Đồng thời, tổ chức thi thử và ôn tập củng cố kiến thức cho các em theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường xây dựng chương trình, kế hoạch ôn tập giúp các em HS củng cố kiến thức và tâm thế chuẩn bị bước vào kỳ thi. Nội dung ôn tập bám sát chuẩn kiến thức theo sách giáo khoa lớp 11 và 12 THPT, rèn luyện kỹ năng làm bài thi tự luận, bài trắc nghiệm, bài thi tổ hợp môn. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ HS tổ chức tốt việc ôn tập và chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch COVID-19; tạo điều kiện thuận lợi cho các em bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao nhất.