Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19

Ngày 31-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, điểm làm căn cước công dân thuộc Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), Siêu thị Vinmart Phan Rang và Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà.

Tại các điểm kiểm tra, các đơn vị, tổ chức và người dân thực hiện đúng tinh thần của Công điện 2628/CĐ-UBND ngày 30-5-2021 của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới. Mặc dù, đây là những khu vực thường có đông người tới giao dịch, mua sắm, nhưng đều được tổ chức các biện pháp kiểm soát phòng dịch như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế, thực hiện giãn cách, mọi người đều đeo khẩu trang, đảm bảo nguyên tắc “5K” trong phòng dịch.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Ghi nhận tinh thần chủ động trong việc đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc nhở và đề nghị các đơn vị cần tích cực hơn nữa; chủ động bố trí nhân lực, phương tiện, vật tư y tế và phương án kiểm soát dịch đảm bảo tốt nhất theo đúng nguyên tắc “5K” trong quá trình hoạt động giao dịch, mua sắm. Tăng cường công tác truyền thông, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng dịch, không chủ quan lơ là nhưng vẫn đảm bảo hoạt động giao dịch, mua bán an toàn, thuận lợi, nhất là đảm bảo môi trường thoáng khí, sạch sẽ, thường xuyên sát khuẩn; chú ý bố trí giảm số lượng người tập trung tại một vị trí, trong cùng một thời điểm. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần rà soát, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch theo Công điện 2628 của UBND tỉnh; trường hợp không chấp hành sẽ cương quyết xử lý và buộc dừng hoạt động theo quy định.