Tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho biết: “Ngày 30-5, Tỉnh có 116 người hoàn thành cách ly (113 Công dân Viêt Nam nhập cảnh từ Hồng Kông, 3 người về từ Thái Bình), cơ sở cách ly đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, đảm bảo an toàn, các trường hợp hoàn thành cách ly về địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày. Hiện tại trên địa bàn tỉnh còn 16 người đang cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh Trung đoàn 896 thuộc BCH Quân sự tỉnh; 144 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú; 2.305 người đang theo dõi sức khỏe. Hiện trên địa bàn tỉnh không còn người cách ly điều trị COVID-19”.

Trong ngày, tỉnh ta không có trường hợp tiếp xúc với người mắc COVID-19; có 427 người đến/về Ninh Thuận từ tỉnh, thành phố có ca bệnh; Trong ngày đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 55 người (55 mẫu lần 1), kết quả 55 người có kết quả âm tính. Cộng dồn số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 từ ngày 27-4 đến nay là 10.582, tất cả đều âm tính.

Kết quả triển khai sử dụng mã QR Code, NCOVI, tính đến nay thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE là 1.600 điểm. Số lượt Check in trong cộng dồn: 51.884, Check out cộng dồn: 2.011. Số lượt người dân khai báo y tế toàn tỉnh qua ứng dụng NCOV 621.273 lượt; khai báo tại y tế địa phương qua giấy: 1.571 lượt.

Kết quả hoạt động của các chốt giao thông, người về từ các tỉnh có ca bệnh trong ngày 177 người sức khỏe bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đã xử lý phù hợp theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Trong ngày, lực lượng chức năng xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng phòng, chống dịch COVID-19 đối với 11 người, với số tiền xử phạt 11 triệu đồng.

Cũng theo Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 30-5, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 2628/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện nội dung Công điện này; báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hàng tuần hoặc khi có các vấn đề mới phát sinh cho UBND tỉnh (thông qua Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tổng hợp). Trường hợp dịch bệnh phát sinh do sự lơi lỏng quản lý đối với bất kỳ doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở … thuộc ngành, địa phương nào quản lý thì người đứng đầu ngành, địa phương đó chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh và trước pháp luật.