Рhát minh giúp chiến thắng sự lão hoá

Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra được cách giúp người già luôn cảm thấy yêu đời và đầu óc minh mẫn.

Trang Hot-info của Nga cho hay, trong quá trình nghiên cứu trên chuột các nhà khoa học thần kinh đã phát hiện ra rằng có thể “làm mới” lại bộ não của những người cao tuổi, tránh được cho họ những bệnh gắn liền với tuổi tác, như bệnh Alzheimer chẳng hạn.

Nói cách khác, có thể làm cho những người già cảm thầy mình trẻ trung, yêu đời, đầu óc minh mẫn giống như những người trẻ tuổi. (Rất có thể cơ thể của họ vẫn già nua, lão hoá. Song đó là việc giải quyết của các ngành khác để có sự tương ứng).

Phát minh này giúp người già luôn cảm thấy minh mẫn và trẻ trung.

Muốn vậy, phải làm cho não tạo ra những nơron (tế bào thần kinh) mới. Đó là quá trình làm sinh trưởng và phát triển các tế bào thần kinh (neurogenesis). Người ta đều biết rằng quá trình này hoạt động mạnh nhất tại thời điểm bào thai đang lớn lên trong bụng mẹ.

Các nhà khoa học cho biết họ đã thành công trong việc ngăn chặn tác động của gen chịu trách nhiệm thủ tiêu các tế bào thần kinh mới trong khi đang diễn ra quá trình neurogenesis trong cơ thể những người trưởng thành. Chính bằng cách đó, họ đã tăng lên được số lượng các tế bào thần kinh trong não chuột.

Сác nhà y học thần kinh đánh giá đây là một phát minh mang tính cách mạng. Nó sẽ giúp con người trong việc chống lại bệnh Alzheimer, bảo vệ sự minh mẫn về trí tuệ cho những người lớn tuổi và khắc phục những vấn đề về trí nhớ, đồng thời giảm stress trong cơ thể.

Theo Vietnamnet