Các địa phương ven biển tỉnh Ninh Thuận phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”

Ngày 19-5, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các xã Thanh Hải, Nhơn Hải, Tri Hải (Ninh Hải) tổ chức lễ phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất nhập cảnh (XNC) trái phép”.

Tại buổi lễ phát động các đơn vị kêu gọi mỗi người dân, các hộ gia đình cần nâng cao trách nhiệm trước hiểm họa của dịch bệnh; chấp hành nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; không tiếp tay, bao che, tổ chức cho người khác XNC trái phép trên biển; khi phát hiện hoạt động XNC trái phép thì kịp thời thông báo cho Đồn Biên phòng, địa phương và cơ quan chức năng gần nhất, tiến tới đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

 Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đông Hải tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép cho ngư dân.

Trên cơ sở nội dung được Đồn Biên phòng Thanh Hải, BĐBP tỉnh và UBND các xã Thanh Hải, Nhơn Hải, Tri Hải ký kết duy trì thực hiện phong trào, đại diện các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

Trước đó, các địa phương ven biển cũng đã phối hợp các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và XNC trái phép”.