Thuận Bắc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID- 19

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Thuận Bắc đã đẩy mạnh các biện pháp, thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch. Đặc biệt, trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Hiện tại ở huyện Thuận Bắc có 196 trường hợp từ các vùng có dịch trở về địa phương, trong đó có 194 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà, 2 người cách ly. Huyện đã tiêm vắc xin cho 390 cán bộ, đội ngũ y tế làm công tác phòng, chống dịch. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã, thôn về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống, nên người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang, tự bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh, không chủ quan, lơ là. Các xã thực hiện đúng theo tinh thần hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể nắm bắt, giám sát người đến và đi ra khỏi địa bàn; tạm ngưng các hoạt động du lịch, lễ hội, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K”. Công an huyện đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tuyên truyền về các quy định phòng, chống dịch, vận động người dân ra đường, đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang, kiên quyết xử phạt các trường hợp không chấp hành các quy định phòng dịch.

Đồng chí Đặng Ngọc Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Bắc, cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 cho ngày bầu cử sắp đến, tại mỗi điểm bầu cử, huyện phân công 1 cán bộ y tế, chuẩn bị vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng dịch, bố trí phòng cách ly tạm thời để thực hiện cách ly trong tình huống có trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trước ngày diễn ra bầu cử, sẽ thực hiện vệ sinh môi trường trong và ngoài khu vực bỏ phiếu, làm sạch bề mặt bàn, ghế bằng dung dịch khử khuẩn.