Hyundai và Kia sẽ đầu tư trên 7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Hai hãng sản xuất ô tô Hyundai và Kia của Hàn Quốc sẽ đầu tư hàng tỷ USD tại Mỹ trong kế hoạch sản xuất xe điện (EV) và tăng cường đầu tư cho các công nghệ của tương lai.

Trong thông báo ngày 14/5, hai hãng cho biết sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD tại Mỹ trong 4 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để từng bước mở rộng sản xuất dù các kế hoạch cụ thể vẫn chưa được hoàn tất.

Hãng Hyundai giới mẫu xe ô tô điện IONIQ tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: YONHAP/TTXVN

Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ trong năm tới, tăng cường sự hiện diện tại nước này, nơi mà hãng đã có cơ sở sản xuất là nhà máy với số vốn đầu tư 1,8 tỷ USD tại Alabama, với lượng xe sản xuất tại đây chiếm gần một nửa số xe được tiêu thụ trong nước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ mong muốn Mỹ sẽ là nước dẫn đầu về sản xuất EV, với đề xuất đầu tư khoảng 174 tỷ USD cho lĩnh vực này. Ông cũng thúc đẩy việc khuyến khích người tiêu dùng mua EV được sản xuất tại Mỹ.

Hai hãng cho biết sẽ đánh giá các điều kiện thị trường và chính sách của Mỹ về xe EV để hoàn tất các kế hoạch nâng cấp các nhà máy tại nước này.

Giám đốc điều hành Kia North America, Sean Yoon, cho biết một trong những yếu tố chính trong quá trình chuyển đổi của Kia là chuyển từ động cơ đốt trong sang động cơ điện.

Với khoản đầu tư chiến lược tại Mỹ để sản xuất xe EV, Kia đang tiến những bước lớn trong nỗ lực nhằm đi đầu thị trường này, trong khi đóng góp nhiều hơn cho các nền kinh tế mà hãng có hoạt động.

Trong khi đó, Hyundai cũng mong muốn đẩy mạnh việc đổi mới trong các lĩnh vực như xe bay, xe tự lái và robot.

Theo TTXVN/Báo Tin tức