UBND tỉnh họp nghe báo cáo giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án khu K1, K2

Ngày 13-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện và giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1) và dự án Khu đô thị biển Bình Sơn-Ninh Chữ (khu K2). Tham dự có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án khu K1, có 989 hộ và 8 tổ chức thuộc diện thu hồi đất và tài sản trên đất, hiện đã giải phóng mặt bằng (GPMB) 57,26 ha, chiếm 99,9% diện tích tổng dự án, còn lại 5 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, GPMB. Dự án khu K2 có tổng diện tích gần 51,59 ha; có 705 hộ, 8 tổ chức thuộc diện thu hồi đất và tài sản trên đất. Hiện nay UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã ban hành quyết định thu hồi, bồi thường cho 628 trường hợp, với tổng số tiền trên 213 tỷ. Chủ đầu tư đã tiến hành chi trả bồi thường, hỗ trợ cho 431 hộ, với số tiền 154,8 tỷ đồng, còn lại 200 hộ đang tiếp tục chi trả và 77 trường hợp chưa ban hành quyết định thu hồi, bồi thường. Đối với phần mở rộng 2,4 ha thu hồi đất của 63 hộ, đang trong quá trình kiểm đếm đất đai, tài sản trên đất để tiến hành niêm yết trong thời gian tới. Tại cuộc họp, nhà đầu tư kiến nghị một số nội dung để hoàn thành công tác bồi thường, GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án Khu đô thị K1, K2.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đối với dự án khu K1, các ngành chức năng phối hợp với UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và nhà đầu tư rà soát, xem xét tâm tư, nguyện vọng chính đáng của từng trường hợp hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng, tổ chức đối thoại, xử lý thấu tình đạt lý, đúng quy định pháp luật để bàn giao đất cho nhà đầu tư thi công dự án trước ngày 15-6-2021; UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm xác lập chuyên đề bảo vệ thi công, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp cố tình cản trở việc thi công dự án khu K1.

Đối với dự án khu K2, giao UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm phối hợp với các sở, ngành liên quan và nhà đầu tư tập trung đẩy mạnh GPMB dứt điểm trong năm 2021; đồng thời đầu tư hạ tầng đồng bộ cho từng khu vực đã được GPMB. Chủ đầu tư ưu tiên đẩy nhanh các dự án hạ tầng thiết yếu, nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu dân sinh, gắn với trách nhiệm tu bổ, bảo trì các công trình đã xây dựng. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành thủ tục xác định giá đất các khu đô thị mới và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của các dự án khu đô thị K1 và K2 để người dân vùng dự án đồng thuận, chấp hành tốt chủ trương của tỉnh, góp phần đảm bảo tiến độ thực hiện các khu đô thị mới, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.