Hướng dẫn về hoàn thành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp hiện nay, ngày 10-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Công văn hướng dẫn về hoàn thành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc căn cứ vào các điều kiện thực tế của đơn vị, đội ngũ giáo viên, tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung sau:

Trong thời gian học sinh (HS) học tập tại trường, các trường rà soát kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn trường học theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Các em học sinh Trường THCS Trần Phú đều đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Văn Nỷ

Tất cả HS (trừ HS lớp 9 và lớp 12), sau ngày 14-5-2021, các trường học, cơ sở giáo dục tạm dừng cho HS đến trường; trong trường hợp các trường phổ thông vẫn chưa hoàn thành chương trình giáo dục năm học 2020-2021 thì chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến để hoàn thành chương trình giáo dục theo kế hoạch thời gian năm học (trước ngày 25-5-2021).

Đối với HS lớp 9 và 12, tổ chức dạy học ôn tập cho HS đáp ứng yêu cầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, THPT chuyên và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021. Việc tổ chức dạy học ôn tập đảm bảo thực hiện giản cách lớp học và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 (không quá 30 HS/lớp). Tùy theo tình hình thực tế của đơn vị và HS có thể thực hiện kết hợp cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến song song trong quá trình ôn tập; về nội dung ôn tập tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 961/SGDĐT-NVDH ngày 5-5-2021 về việc thông báo kết quả hội thảo, tập huấn hướng dẫn ôn tập 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021.

Đối với những HS không đủ điều kiện tham gia học tập trực tuyến, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn phối hợp, thống nhất nội dung biên soạn tài liệu và giao nhiệm vụ học tập cho HS đảm bảo phù hợp với đối tượng HS. Phân công giáo viên định kỳ hỗ trợ việc học tập của HS tại nhà.

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong nhà trường, ngưng các hoạt động Chào cờ tập trung đầu tuần, các hoạt động giáo dục tập thể, hoạt động giáo dục kỹ năng sống ngoài không gian lớp học, các hoạt động trải nghiệm, lễ hội, mit ting...

Thông báo kết quả học tập đến từng HS và cha mẹ HS, thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như phiếu liên lạc điện tử, Zalo, Messenger,...