Cá lóc hấp pa-tê

Nguyên liệu dành cho 6 người: Cá lóc 1,2 kg; nấm mèo; pa-tê 200 gr; thịt nạc băm 200 gr; hành tím; hành tây; hành lá; gừng tươi; ½ trái thơm (dứa); rau sống các loại, mắm nêm mua sẵn; hành tây; đậu phộng rang; bánh tráng; hành phi; gia vị nêm nếm…

Cách làm thực hiện như sau:

Cá lóc làm sạch ruột và rửa sạch nhớt, chà muối, để ráo và lấy dao róc xương cá ra. Hành tây băm nhuyễn. Hành lá để nguyên cây, trụng qua nước sôi.

Làm nhân: Cho thịt heo xay cùng với pa tê, hành tím, hành tây băm vào tô rồi khuấy đều. Đồng thời cho vào đó một ít hạt nêm và tiêu xay rồi trộn đều cho thấm gia vị.

Tiếp tục cho hỗn hợp nhân vào cá. Nên cho vào vừa đầy, không nên cho nhiều. Cho một ít gừng thái sợi để khử mùi tanh của cá. Sau đó lấy hành lá đã trụng qua nước sôi buộc cá lại và hấp khoảng từ 15-20 phút là chín.

Làm nước chấm cá: Thơm gọt vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ rồi vắt lấy nước. Cho vào đó một ít nước mắm ngon, đường cát rồi nấu sôi. Khi nước sôi bùng nhấc xuống để nguội. Sau khi nước chấm nguội, cho tỏi, ớt băm, nước cốt chanh vào, nêm nếm cảm thấy chua chua, ngọt ngọt là được.

Nếu không thích ăn nước chấm chua ngọt, có thể cuộn cá cùng với rau sống các loại và bánh tráng chấm kèm với mắm nêm, cũng khá ngon và hấp dẫn.