Trung tá Trần Văn Thanh: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Làm Công an để giữ gìn trật tự, an ninh cho Nhân dân, xem xét, tìm tòi âm mưu phản động làm hại Nhân dân”, Trung tá Trần Văn Thanh (ảnh), Trưởng Công an thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh không chỉ gương mẫu, tận tụy với công việc, còn là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, bảo vệ bình yên cho Nhân dân.

Thị trấn Phước Dân có 15 thôn, khu phố với trên 7.000 hộ/30.000 nhân khẩu. Những năm gần đây, được sự đầu tư của Nhà nước về cơ sở hạ tầng và nỗ lực của người dân nên kinh tế địa phương có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cũng còn phức tạp. Với trách nhiệm trưởng công an thị trấn, Trung tá Trần Văn Thanh không ngại khó, ngại khổ, nghiên cứu địa bàn, tham mưu cho Đảng ủy thị trấn xây dựng và triển khai các nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; xây dựng kế hoạch phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện các phong trào đấu tranh, phòng chống tội phạm, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Đồng thời, bản thân anh cũng trực tiếp cùng đồng nghiệp đến từng nhà, gặp từng đối tượng vi phạm để tuyên truyền, giáo dục; vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm với phương châm “lấy phòng ngừa làm biện pháp tích cực, chủ động”. Trung tá Trần Văn Thanh chia sẻ: Xác định vai trò của người chiến sĩ công an nhân dân: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” thì trước hết phải đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu để người dân tích cực tham gia các phong trào đấu tranh, phòng chống tội phạm; khi có tin báo, sự việc xảy ra luôn có mặt kịp thời để giải quyết nhanh chóng mọi sự việc. Có như vậy các phong trào mới tạo được sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Trung tá Trần Văn Thanh đã tham mưu đề xuất với Đảng ủy, UBND thị trấn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT; giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc không ngừng tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Anh đã kịp thời chỉ đạo lập hồ sơ 384 vụ vi phạm trật tự xã hội; giải quyết 364 vụ việc liên quan đến tình hình ANTT; điều tra xác minh và chuyển 201 hồ sơ vi phạm pháp luật hình sự, tin báo tố giác tội phạm cho cơ quan điều tra. Trung tá Trần Văn Thanh còn tham gia hòa giải thành công 145 vụ; xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt phá 8 nhóm, với 48 đối tượng; tham gia cảm hóa được 156 đối tượng, vận động bắt 5 đối tượng truy nã. Ngoài ra, anh còn trực tiếp tham gia các buổi họp dân tuyên truyền cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến với Nhân dân; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các mô hình như: Thôn, khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội; tổ an ninh tự quản, tộc họ tự quản, tổ tuần tra an ninh… đang phát huy hiệu quả.

Việc làm của Trung tá Trần Văn Thanh được Nhân dân hết sức đồng tình ủng hộ, góp phần tích cực giữ gìn ANTT ở địa phương. Với những thành tích xuất sắc vì sự bình yên của Nhân dân, anh được Huyện ủy, UBND huyện Ninh Phước tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.