Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: Các điểm vui chơi, giải trí “hút khách” trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài trong 4 ngày cùng với thời tiết nắng ráo, nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ trong và ngoài tỉnh đã lựa chọn các điểm vui chơi, giải trí ngay tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm để tham quan, trải nghiệm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng ngày 30-4, các điểm tham quan, du lịch và giải trí trên địa bàn thành phố như: Bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, Tháp PoKlong Garai, chợ đêm du lịch, trung tâm thương mại Vincom...đều đông đúc người dân đến tham quan. Cùng với đó, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các điểm đến đều tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tháp PoKlong Garai- Di tích quốc gia đặc biệt thu hút du khách đến tham quan,
chấp hành đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày lễ 30-4. Ảnh: Văn Nỷ

Trong dịp lễ này, bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ được xem là “địa điểm vàng” mà nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn để tham quan, vui chơi. Trong đó, khung giờ cao điểm mà du khách tập trung đông nhất là từ 5 giờ đến 8 giờ và 16 giờ đến 20 giờ. Mặc dù đón khá đông du khách nhưng cảnh quan và môi trường vẫn được giữ gìn sạch sẽ, qua đó tạo nhiều ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài tỉnh. Gia đình anh Cao Văn Như, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) chia sẻ: Với thời tiết oi nóng của mùa hè này còn gì bằng khi gia đình mình được tắm với làn nước biển trong xanh, ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên và thưởng thức các món hải sản tươi ngon ở bãi biển này. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương còn triển khai các chốt kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch ở khu vực vào cửa biển nên mình và nhiều du khách khác rất yên tâm về sự an toàn khi đến đây.

Người dân đến trung tâm thương mại Vincom chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Ảnh: L.Thi

Cũng nằm trong tình trạng tấp nập du khách, từ sáng 30-4, hàng trăm lượt khách đã đổ về trung tâm thương mại Vincom để mua sắm, ăn uống và giải trí, trong đó chiếm số đông là khách trên địa bàn tỉnh. Các biện pháp trong phòng, chống dịch cũng được trung tâm thương mại triển khai hiệu quả. Mỗi du khách sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay kỹ lưỡng và thực hiện yêu cầu đeo khẩu trang. Chị Mai Thị Thu Lan, xã Tri Hải (Ninh Hải) cho biết: Nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thay cho việc đi du lịch ở xa như những năm trước, gia đình mình đã ưu tiên chọn các điểm vui chơi trong tỉnh. Trong đó, trung tâm thương mại được mình ưu tiên lựa chọn bởi ở đây có đầy đủ các loại hình về vui chơi, giải trí, ăn uống, xem phim phù hợp với tất cả đối tượng, lứa tuổi.