Gà chiên ướp nước táo

Nguyên liệu dành cho 4 người: 8 cái đùi tỏi gà công nghiệp; tỏi, hành tím; dầu ăn; gia vị nêm nếm; 1 quả táo xay…

Cách thực hiện như sau:

Đùi gà mua về, rửa sạch, ướp với nước hành tỏi xay (không lấy xác vì quá trình chiên sẽ dễ bị cháy khét) cùng với một ít hạt nêm, ướp khoảng 2 giờ trong tủ lạnh cho gia vị ngấm đều. Sau đó, chiên gà với lửa nhỏ hơi vàng bên ngoài và hơi chín bên trong.

Chuẩn bị tô hỗn hợp ướp gà: Nước ép táo khoảng 200ml, nước mắm ngon, hạt nêm, đường cát, hành tỏi phi, tiêu xay… nêm nếm lại lần nữa sao cho có vị ngọt, mặn đồng thời hơi chua. Nếu thích ăn cay thì cho thêm ớt tươi giã nát vào.

Gà chiên vàng vừa phải thì lấy ra và nhúng ngay vào tô hỗn hợp trên. Sau đó, cứ tiếp tục chiên gà trên lửa nhỏ cho đến khi vàng ươm và sau đó nhúng vào hỗn hợp gia vị một lần nữa.

Tô nước hỗn hợp còn lại lọc qua rây cho lược cặn thừa, sau đó nấu sôi lên và cảm thấy sền sệt là được. Có thể rắc thêm một ít tiêu, hành phi và ớt để chấm kèm với gà.

Thưởng thức miếng gà còn nóng ta sẽ cảm nhận được mùi thơm của hương táo, vị mặn ngọt ngấm đều trong từng thớ thịt. Món này chấm kèm nước sốt, ăn cùng cơm nóng, xà lách và dưa leo rất ngon.

Lưu ý: Trong quá trình chiên, lần đầu cho chín gà, rồi nhúng vào hỗn hợp cho thấm. Sau đó chiên thêm một lần nữa cho dậy mùi thơm. Khi gà đã chín vàng rồi thì nhúng và chiên thêm một lần cuối nữa, miếng gà sẽ bóng và vàng mượt hơn.