Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 trở về từ Cộng hòa Nam Sudan an toàn, đúng quy định

Ngày 24/4, máy bay vận tải C-17 của Không quân Hoàng gia Australia đã an toàn hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, mang theo 32 trong tổng số 63 thành viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Cộng hòa Nam Sudan. Trước đó, 31 thành viên của Bệnh viện này đã về nước trong đợt 1 vào cuối tháng 3/2021.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn, 32 thành viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 trở về trong đợt 2 này đã tiến hành các thủ tục nhập cảnh và được xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô đón, đưa về Binh đoàn 11 cách ly y tế theo quy định.

Sau khi thực hiện nghiêm quy định cách ly và xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, 31 thành viên của Bệnh viện này về nước trong đợt 1 đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế và đủ điều kiện trở về với gia đình.

Chiều 24/3, tại TP Hồ Chí Minh, bệnh viện dã chiến 2.3 thực hiện nghi thức chào cờ trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại Bentiu, Nam Sudan. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 rời Hà Nội lên đường thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Cộng hòa Nam Sudan từ tháng 11/2019 với kế hoạch 1 năm. Nhưng do đại dịch COVID-19 đã khiến Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 làm nhiệm vụ công tác trên thực địa kéo dài hơn gần 5 tháng so với dự kiến, với nhiều khó khăn đột xuất phát sinh. Tuy nhiên, bằng sự đồng lòng, ý chí và quyết tâm, những người lính quân y mũ nồi xanh của Việt Nam đã vượt qua khó khăn và được Liên hợp quốc đánh giá cao.

Thực hiện việc đổi quân, tiếp nối nhiệm vụ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2, ngày 24/3 và 21/4 vừa qua, các thành viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 đã lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với 63 thành viên chính thức và 7 thành viên dự bị.

Theo TTXVN/Báo Tin tức