Lễ khánh thành Dự án Nhà máy điện gió Trung Nam

Ngày 16-4, Trungnam Group tổ chức Lễ khánh thành Dự án Nhà máy điện gió Trung Nam. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương cùng các sở, ban, ngành và địa trong tỉnh.

Dự án Nhà máy điện gió Trung Nam nằm trên địa bàn xã Bắc Phong (Thuận Bắc) được khởi công từ tháng 8-2016 có quy mô 45 trụ, công suất 151,95 MW, với tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Dự án được phối hợp thực hiện với các đối tác có năng lực và chuyên môn hàng đầu thế giới; trong đó, các tuabin của dự án được cung cấp bởi Công ty Enercon (Cộng hòa liên bang Đức) với công nghệ không hộp số có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2-2,5m/s, khả năng đón gió có vận tốc trung bình 7,1 m/s… Sau thời gian khẩn trương thi công, đến nay, dự án chính thức đi vào hoạt động, góp phần cung cấp sản lượng dự kiến 423 triệu kWh/năm vào lưới điện quốc gia. Đây được xem là Nhà máy điện gió lớn nhất Việt Nam kết hợp với Nhà máy điện mặt trời 204 MW hình thành tổ hợp năng lượng tái tạo, đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong định hướng phát triển năng lượng bền vững của tập đoàn Trungnam Group.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
và các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự Lễ khánh thành Dự án Nhà máy điện gió Trung Nam. Ảnh: Văn Nỷ

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của chủ đầu tư cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành và địa phương; đặc biệt từ sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong vùng, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ; đồng thời nhấn mạnh, đây là dự án điện gió thứ 3 trên địa bàn tỉnh đi vào vận hành thương mại và được xem là động lực quan trọng, góp phần đưa Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển. Trong quá trình vận hành nhà máy, đồng chí đề nghị chủ đầu tư tiếp tục ưu tiên tuyển dụng lao động tại địa phương; tích cực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện trong khuôn khổ quy định của pháp luật, nhằm hỗ trợ hiệu quả trong quá trình hoạt động của nhà máy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Nhà máy điện gió Trung Nam. Ảnh: Văn Nỷ

Nhân dịp này, Trungnam Group đã tài trợ 300 suất kinh phí cho Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình phát triển năng lực ngoại ngữ cho giáo viên trên địa bàn tỉnh.