Bộ Y tế: Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 16-4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị.

 Phát biểu tại hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Y tế cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam đã cơ bản kiểm soát tốt dịch COVID-19, qua 21 ngày liên tiếp gần đây không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch bệnh tại các nước láng giềng và trên thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp có sự gia tăng số ca nhiễm bệnh, đặc biệt khu vực nóng nhất là các vùng biên giới Tây Nam và các tỉnh Tây Nam Bộ. Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đặc biệt là lực lượng biên phòng kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, đảm bảo cách ly; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch, kiểm soát tốt tình hình dịch trong thời gian tới; không được chủ quan, lơ là, có kịch bản, phương án cho công tác phòng, chống dịch để sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống không phải bị động; nâng cấp cơ sở xét nghiệm để đáp ứng tình hình lấy mẫu xét nghiệm; với các cơ sở y tế, tiếp tục thực hiện khai báo y tế thông qua QR Code và sổ sức khỏe điện tử. Đối với công tác tiêm chủng, Bộ trưởng đề nghị các địa phương tổ chức tiêm theo đúng tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ, yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm nhanh chóng. Hiện nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp biến chứng nặng sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã được nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19; báo cáo công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; đảm bảo an toàn cao nhất trong các cơ sở y tế và tiêm chủng vắc xin... Các báo cáo tham luận của một số địa phương về nội dung như: Đề xuất thành lập bệnh viện dã chiến; ưu tiên bổ xung vắc xin cho vùng biên giới Tây Nam Bộ; hỗ trợ mua sắm trang thiết bị y tế trong khám, chữa bệnh COVID- 19...