Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi khảo sát công tác quản lý môi trường ven biển

Ngày 16-4, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát công tác quản lý môi trường ven biển một số khu vực trên địa bàn huyện Ninh Hải và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Ninh Hải và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Khảo sát tại tuyến đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là tuyến đường thu hút đông du khách khi đến du lịch tại Ninh Thuận, do đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác vệ sinh môi trường, vận động các cấp hội, đoàn thể và người dân chung tay bảo vệ môi trường biển và các điểm dừng chân. Chính quyền địa phương cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hàng quán tự phát buôn bán trên tuyến đường này gây ô nhiễm môi trường, mất trật tự an toàn giao thông khi du khách dừng chân tham quan.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát công tác quản lý môi trường ven biển tại khu vực ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ.

Khảo sát tại khu vực neo đậu tàu thuyền vịnh Vĩnh Hy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương lên phương án di dời những lồng bè nuôi trồng hải sản đến khu vực đã được quy hoạch và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm; tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhất là các khu vực hàng quán, khu neo đậu tàu thuyền. Không để xảy ra trường hợp lấn chiếm buôn bán gây mất trật tự và an toàn cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng có giải pháp sắp xếp tàu thuyền neo đậu hợp lý trong lòng vịnh.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tĩnh đã khảo sát công tác quản lý môi trường tại khu vực ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ. Tại đây, đồng chí đánh giá cao công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên các bãi biển; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương rà soát, quy hoạch lại khu vực buôn bán, không để tình trạng các hàng quán lấn chiếm bãi tắm ven biển để buôn bán; có phương án di dời sắp xếp lại khu vực đậu xe hợp lý, tạo cảnh quan sạch đẹp, gây ấn tượng với du khách khi đến du lịch biển tại tỉnh nhà…