Tỉnh đoàn: Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021

Ngày 15-4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên (TN) năm 2021 gắn với khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt giải trong các cuộc thi do Tỉnh đoàn phát động.

Triển khai trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần xung kích, sáng tạo, các hoạt động Tháng TN năm 2021 được thực hiện khá tốt, đồng bộ trong tỉnh. Các nội dung trọng tâm đã được triển khai, hướng dẫn kịp thời tạo được hiệu quả tích cực, qua đó phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của TN. Toàn tỉnh thực hiện 214 công trình, phần việc TN các cấp, với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Tiêu biểu như: Tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn; làm mới sân bóng đá, bóng chuyền; tuyến đường hoa TN; thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời; máy phun sát khuẩn tự động, bếp ăn thiện nguyện; tổ chức 140 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, với hơn 4.418 lượt đoàn viên-TN tham gia. …Trong lĩnh vực an sinh xã hội, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trên 90 hoạt động hiến máu tình nguyện, huy động được 428 đơn vị máu; tổ chức 146 hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân”, giải quyết 7.931 hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính.

Thường trực Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng TN năm 2021.

Các cấp bộ Đoàn đã triển khai tổ chức các hoạt động hỗ trợ TN khởi nghiệp, lập nghiệp như: Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, trang bị kiến thức OCOP và xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho đoàn viên, TN và nhân dân; xây dựng mô hình “Vườn cây sinh kế” hỗ trợ hộ một TN dân tộc thiểu số trồng 50 cây mít trong vùng dự án Làng TN lập nghiệp Phước Đại (Bác Ái). Nhìn chung, phần lớn các cơ sở đoàn triển khai tốt nhiệm vụ Tháng TN, tổ chức nhiều hoạt động phong trào; qua đó, gắn kết đoàn viên-TN với tổ chức Đoàn, tham gia triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Tháng TN năm 2021; Bằng khen cho 8 tập thể, 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tặng Giấy chứng nhận của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân đạt giải và có thành tích trong các cuộc thi do Tỉnh đoàn phát động.