Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa chính thức ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, trong đó có các mốc thời gian về nộp hồ sơ, đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học và lịch thi chi tiết.

Theo đó, từ ngày 27-4 đến hết ngày 11-5-2021, các Sở GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc được sở phân công tổ chức đăng ký dự thi (ĐKDT), nhận phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh (TS) vào Hệ thống quản lý thi (QLT). Sau khi kết thúc thời hạn ĐKDT, TS không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Học sinh cần lưu ý các mốc thời gian trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Văn Nỷ

Chậm nhất ngày 14-5 các đơn vị ĐKDT phải hoàn thành việc nhập hồ sơ ĐKDT cho TS, Sở GD&ĐT hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của TS và chỉnh sửa sai sót trong hồ sơ ĐKDT (nếu có) trước ngày 27-5.

Các đơn vị ĐKDT sẽ nhận phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, hồ sơ kèm theo và nhập dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp của TS vào Hệ thống QLT, hoàn thành chậm nhất ngày 1-6.

Chậm nhất đến ngày 4-6, Thủ trưởng các đơn vị ĐKDT sẽ thông báo công khai những trường hợp TS không đủ điều kiện dự thi.

Chậm nhất ngày 9-6, các Hội đồng thi sẽ hoàn thành việc đánh số báo danh, xếp phòng thi theo từng bài thi, môn thi tại các điểm thi. Các đơn vị ĐKDT in và trả giấy báo dự thi cho TS, hoàn thành chậm nhất ngày 15-6.

Công tác tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi sẽ được hoàn thành chậm nhất ngày 24-7. Đến ngày 26-7, các Hội đồng thi trên cả nước sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường phổ thông phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 28-7.

Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS chậm nhất ngày 2-8.

Các Sở GD&ĐT, các đơn vị ĐKDT hoàn thành việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho TS chậm nhất ngày 2-8.

Các đơn vị ĐKDT thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của TS từ ngày 26-7 đến hết ngày 5-8. Các Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có), hoàn thành chậm nhất ngày 16-8. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo sẽ được công bố chậm nhất ngày 20-8.

Bộ GD&ĐT cho biết, một trong những điểm cần lưu ý trong kỳ thi THPT năm nay là khi làm thủ tục ĐKDT, TS phải có Căn cước công dân (CCCD). Các Sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có CCCD trước khi nộp phiếu ĐKDT. Trong trường hợp TS không có CCCD thì Hệ thống QLT sẽ gán cho TS một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những TS muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi ĐKDT. Lưu ý, những TS đã đăng ký sơ tuyển phải dùng CCCD thống nhất khi ĐKDT và đăng ký sơ tuyển.

Sau khi nộp phiếu ĐKDT, TS sẽ được các đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản (là số CCCD) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống QLT qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Tài khoản này được TS dùng để đăng nhập vào Hệ thống QLT từ khi ĐKDT đến xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, TS nên thay đổi mật khẩu. TS cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp TS quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống QLT, TS có thể biết được các thông tin: Thông tin ĐKDT; thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT, giấy báo dự thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được TS nộp cho điểm ĐKDT trước ngày 4-6.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7-2021. Trong đó, ngày 6-7 là thời gian làm thủ tục dự thi; hai ngày thi chính thức là 7 và 8-7; ngày 9-7 là ngày dự phòng.