Du lịch trong tỉnh sẵn sàng đón khách

(NTO) Du lịch tỉnh ta chưa bao giờ sôi động và thu hút khách trong và ngoài tỉnh như thời gian gần đây. Chưa bước vào các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhưng dọc theo các tuyến phố, tuyến đường ven biển, các khu di tích, làng nghề…trong tỉnh đã có nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Từ du lịch biển...

Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy.

Tại các khu du lịch, resort ven biển, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đang tổ chức trang hoàng, bố trí lại phong cảnh, đưa các loại hình du lịch, giải trí mới để phục vụ du khách. Tại Khu du lịch- Khách sạn Sài Gòn Ninh Chử, ngoài việc đầu tư, cải tạo phòng ốc, hệ thống sân tennis, hồ bơi…, đơn vị còn xây mới một phòng “Ocean bar” ngay trên bờ biển với sức chứa trên 200 người. Du khách đến đây vừa có thể nghỉ ngơi, thư giản lại có thể ngắm biển tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Vào tối ngày 1-5, khách sạn còn tổ chức buổi Dạ tiệc khiêu vũ bên Hồ Bơi với các chương trình giao lưu văn nghệ, khiêu vũ, tiệc buffet với 35 món, Gameshow và các giải thưởng may mắn khác... Anh Phan Đức Huy, Trưởng Bộ phận Sales & Martketing khách sạn cho biết: “Hiện nay, tất cả các phòng của khách sạn đã được đặt kín, với lượng khách trên 300 người. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo tận tình phục vụ, chắc chắn chúng tôi sẽ mang lại sự thoải mái, hài lòng nhất cho du khách”.

Qua khu du lịch di tích...

Trong khi đó, tại khu di tích tháp Po Klong Garai mặc dù chưa đến ngày lễ, nhưng số lượng khách đến tham quan đang dần tăng lên. Để đáp ứng tốt nhu cầu tham quan của du khách, những ngày qua, ngoài việc chỉ đạo cho nhân viên tích cực làm vệ sinh, chỉnh trang lại khuôn viên khu di tích, Ban quản lý còn trưng bày thêm nhiều sản phẩm thủ công truyền thống như: lụa Mỹ Tường, gốm Bàu Trúc, với nhiều mẫu mã, chủng loại đa đạng, phong phú. Ngoài ra, công tác an ninh trật tự cũng được ban quản lý khu di tích hết sức chú trọng, nhằm bảo đảm an toàn, trật tự và tạo cảm giác thoải mái cho khách đến tham quan.

...Đến làng nghề truyền thống

Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, các làng nghề truyền thống như làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và làng gốm Bàu Trúc, huyện Ninh Phước đã tổ chức nhiều hoạt động để chào đón du khách tới thăm làng nghề.

Sản phẩm gốm Bàu Trúc.

Tại làng gốm Bàu Trúc các cơ sở sản xuất không chỉ trưng bày giới thiệu sản phẩm trong mỗi gia đình, mà với việc vừa thành lập Hợp tác xã gốm Bàu Trúc và đưa vào sử dụng Nhà trưng bày gốm, các xã viên đã mang đến đây hàng trăm sản phẩm gốm mỹ nghệ độc đáo để trưng bày trong các gian hàng rộng rãi, tươm tất. Đang tất bật với những sản phẩm sắp được ra lò, nghệ nhân Đàng Xem tâm sự với chúng tôi: “Để đón du khách tới thăm làng nghề và tham quan cơ sở sản xuất, chúng tôi đã chuẩn bị và cho ra hàng ngàn sản phẩm gốm mỹ nghệ. Khi tới đây, du khách có thể xem các công đoạn làm gốm và mua làm quà lưu niệm”.

Trong dịp này, không khí sản xuất, chuẩn bị của làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng nhộn nhịp không kém. Nhiều thiếu nữ bên khung dệt đang khẩn trương hoàn thành những công đoạn cuối để sớm hoàn thành sản phẩm phục vụ trong dịp lễ. Chị Quảng Thị Tâm, Chủ cơ sở Dệt thổ cẩm Hoa Nắng cho biết: “Với sự quảng bá ngày một rộng rãi, làng nghề được nhiều du khách biết đến, tới thăm ngày một đông hơn. Trong dịp này, bên cạnh việc chuẩn bị nhiều loại mặt hàng thổ cầm mẫu mã đẹp; chị em làng nghề còn tham gia diễn các tiết mục văn nghệ phục vụ du khách gần xa, tạo ấn tượng khi du khách tới thăm”.

Theo chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch không tăng giá phòng trọ, các loại hình giải trí và ẩm thực để thu hút du khách trong và sau dịp lễ. Với sự chuẩn bị sẵn sàng của của các doanh nghiệp, địa phương trong dịp lễ, tin rằng du khách khi đến sẽ hài lòng, tạo ấn tượng đẹp đối với du lịch Ninh Thuận.