9/9 ca bệnh mắc COVID-19 được điều trị khỏi và xuất viện về địa phương

 Đến ngày 5-4, tất cả 9/9 ca bệnh mắc COVID-19 là công dân nhập cảnh từ Philippines về Ninh Thuận đã được điều trị khỏi và xuất viện, tỉnh kết thúc công tác cách ly và điều trị công dân từ Philippines về nước.

Trước đó, ngày 7-3, tỉnh ta đã tiếp nhận, cách ly 224 công dân Việt Nam từ Philippines về nước tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 896. Trong đoàn, có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 31-3, có 215 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương. 9 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị tại Khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, đã có 3 người bình phục, xuất viện ngày 31-3; số còn lại 6 người cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 3, ngày 5-4 ra viện, kết thúc công tác cách ly và điều trị công dân từ Philippines về Ninh Thuận.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn có 4 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 6 trường hợp đang được theo dõi sức khỏe, kiểm soát dịch COVID-19.