Đồng bào Chăm xã Phước Nam vui đón Ramưwan

Hòa chung không khí đón mừng Ramưwan 2021 của đồng bào Chăm theo đạo Bàni và Islam trên địa bàn tỉnh, những ngày này, các chức sắc, chức việc và bà con người Chăm ở xã Phước Nam (Thuận Nam) rộn ràng không khí đón Ramưwan. Đường làng, ngõ xóm được vệ sinh sạch đẹp.

Đón Ramưwan 2021, niềm vui của đồng bào Chăm theo đạo Bàni và Islam xã Phước Nam được nhân lên khi vụ lúa đông - xuân 2020-2021 vừa được mùa, vừa được giá. Toàn xã gieo trồng 450 ha lúa, trong đó có 160 ha thực hiện theo mô hình cánh đồng lớn. Kết thúc vụ mùa, năng suất trung bình đạt từ 70-75 tấn/ha. Giá lúa tươi thương lái mua tại ruộng dao động từ 6.600-7.000 đồng/kg. Có thu nhập khá, nên bà con rất phấn khởi. Chị Não Thị Các, ở thôn Văn Lâm 3, chia sẻ: Sản xuất vụ này thuận lợi tạo điều kiện để gia đình tôi đón Ramưwan chu đáo hơn. Nhờ các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, những năm qua, đời sống của 1.032 hộ gia đình ở xã Phước Nam được nâng lên từng ngày. Nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên. Diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc. Xã tiếp tục duy trì danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang từng bước xây dựng mô hình nông thôn mới nâng cao.

Diện mạo nông thôn mới xã Phước Nam ngày càng khởi sắc.

Đồng chí Bá Thanh Thanh Trưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nam, cho biết: Ramưwan 2021 chính thức diễn ra trong ba ngày (11, 12 và 13- 4). Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân, UBND xã đã chỉ đạo các thôn: Văn Lâm 1, Văn Lâm 2, Văn Lâm 3 và Văn Lâm 4 trang trí lại cổng chào, thông báo cho người dân treo cờ Tổ quốc từ ngày 9 đến 16-4; phát động thực hiện “Tuần lễ vệ sinh môi trường - Giao thông nông thôn” tại các khu dân cư, những nơi công cộng và khu vực chợ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguyên tắc “ăn chín uống sôi”; thực hành tiết kiệm, thực hiện nếp sống văn minh trong các hoạt động lễ hội; tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Theo kế hoạch, trong ba ngày diễn ra Ramưwan, UBND xã Phước Nam phối hợp với Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con vào tối ngày 12-4; tổ chức giải bóng đá giữa các thôn trong hai ngày 11 và 12-4.