Lâm Sơn: Chăm lo nhà ở cho hộ nghèo

Những năm qua, chương trình an sinh xã hội chăm lo nhà ở cho hộ nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) quan tâm. Qua công tác tuyên truyền, vận động, được các doanh nghiệp, Nhân dân hưởng ứng tích cực, giúp đỡ nhiều hộ nghèo an tâm vươn lên trong cuộc sống. Điển hình là vừa qua, Công ty Xăng dầu Phú Khánh, Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận đã hỗ trợ cho hộ nghèo xã Lâm Sơn 14 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Nhiều năm qua, gia đình bà Ta Pôr Thị Quế, ở thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn ở trong ngôi nhà tạm mái lợp tranh, vách đất. Giờ đây, ngoài số tiền tích cóp được 20 triệu đồng, gia đình bà được bà con trong dòng tộc hỗ trợ 50 triệu đồng và góp công xây dựng một ngôi nhà cấp 4 khang trang. Trong căn nhà mới, bà Quế vui mừng: Mình có được căn nhà ở đẹp rồi, giờ chỉ lo làm ăn để vươn lên thoát nghèo.

Căn nhà mới của gia đình chị Chamaléa Ka Lây vừa hoàn thành.

Mấy hôm nay, gia đình chị Chamaléa Ka Lây, thôn Lâm Phú, xã Lâm Sơn luôn rộn rã tiếng cười vui của nhiều người hàng xóm đến chúc mừng chị vừa xây dựng xong căn nhà mới khang trang. Chị bộc bạch: Gia đình tôi nằm trong diện hộ nghèo. Năm 2020, từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Công ty Xăng dầu Phú Khánh, gia đình tôi đã đóng góp thêm 30 triệu đồng xây được ngôi nhà khang trang thế này. Có căn nhà kiên cố, không còn phải lo mỗi khi mùa mưa, bão đến.

Đó chỉ là hai trong hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn huyện Ninh Sơn nói chung và xã Lâm Sơn nói riêng đang đầy ắp niềm vui trong những căn nhà mới. Cái nghĩa cái tình của cộng đồng đã giúp cho các hộ nghèo, hộ chính sách có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.