Trao khoản hỗ trợ giúp Campuchia ứng phó với dịch COVID-19

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, sáng 1/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã trao tượng trưng cho Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth khoản hỗ trợ 200.000 USD của Chính phủ và nhân dân Việt Nam giúp Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó với dịch COVID-19.

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chính phủ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, Việt Nam và Campuchia là hai nước có quan hệ láng giềng hữu nghị gắn bó và truyền thống chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong khó khăn. Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn khoản hỗ trợ 200.000 USD sẽ góp phần giúp Chính phủ và nhân dân Campuchia sớm khống chế được dịch, ổn định tình hình và tiếp tục đẩy mạnh công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trao tặng khoản hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam
ủng hộ Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó dịch COVID-19. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Vương quốc Campuchia đối với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước này; đánh giá cao việc Chính phủ Campuchia bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho đoàn ngoại giao, trong đó có cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trao tặng khoản hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam ủng hộ Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó dịch COVID-19. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Đại sứ Campuchia Chay Navuth cảm ơn sâu sắc Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ chân tình dành cho Chính phủ và nhân dân Campuchia trong lúc khó khăn, thể hiện tình cảm quý báu, “gian nan mới biết bạn hiền”, tương thân tương ái giữa hai nước. Đại sứ Campuchia nhấn mạnh, số tiền hỗ trợ kịp thời của Việt Nam là sự bổ sung quan trọng cho nỗ lực của Campuchia nhằm khống chế đợt lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng hiện nay.

Đại sứ Chay Navuth đánh giá cao thành công của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, nhờ vậy, Đại sứ cùng các cán bộ ngoại giao và học sinh, sinh viên Campuchia cảm thấy rất yên tâm khi sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam.

Đây là lần hỗ trợ thứ hai của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Campuchia trong việc ứng phó với dịch COVID-19. Trước đó, vào tháng 4/2020, Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ Chính phủ Campuchia các trang thiết bị y tế gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm COVID-19 trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Theo TTXVN/Báo Tin tức