Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

Ngày 25-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 Tp. Phan Rang - Tháp Chàm về công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận các văn bản của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức quán triệt và thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử của thành phố; ban hành quy chế làm việc; phân công nhiệm vụ các thành viên phụ trách địa bàn, chỉ đạo định hướng công tác nhân sự để Ủy ban Bầu cử thành phố và Ban Chỉ đạo bầu cử các xã, phường thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu đại biểu theo quy định. Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất số lượng đại biểu được bầu vào HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 là 34 đại biểu với số lượng đại biểu được giới thiệu ứng cử là 62 người. Đối với cấp xã, phường, tổng số đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 339 đại biểu, với số lượng đại biểu được giới thiệu ứng cử là 642 người. Trên các lĩnh vực công tác: kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… được tăng cường.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương, đặc biệt đối với công tác nhân sự bảo đảm tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, nhất là tỷ lệ tôn giáo, tỷ lệ nữ. Tăng cường công tác an ninh trật tự, bảo đảm an toàn xã hội; lưu ý xử lý các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các khó khăn, vướng mắc đối với một số công trình, dự án, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Tiếp tục hoàn thiện các tổ bầu cử; thực hiện tốt niêm yết danh sách cử tri; trang trí tại các điểm bầu cử bảo đảm thống nhất, trang trọng; thực hiện chặt chẽ các bước hiệp thương lần 3; xây dựng chi tiết, cụ thể các phương án phòng, chống dịch COVID-19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.