UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Trung ương về khảo sát, nghiên cứu phát triển du lịch Ninh Thuận

Ngày 22-3, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm trưởng đoàn về liên kết phát triển du lịch cũng như xây dựng cơ sở đào tạo nguồn nhân lực về văn hoá và du lịch Ninh Thuận; phục dựng đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Ninh Thuận có rất nhiều tiềm năng, lợi thế và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch; du lịch và dịch vụ du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2020-2025. Những năm qua, để tạo bước đột phá cho du lịch phát triển, tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp; nhiều dự án du lịch đã được cấp phép đầu tư và sắp khởi công như: Khu du lịch Mũi Dinh Ecopark quy mô 5.000 phòng; Khu đô thị du lịch sinh thái Nam sông Dinh quy mô 640 ha; Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp xã Vĩnh Hải quy mô 130 ha; Tổ hợp khách sạn 5 sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang quy mô 3.300 phòng/căn hộ…

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương.

Về Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, đồng chí cho rằng hoàn toàn phù hợp với chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển của các ngành, địa phương. Ninh Thuận luôn hoan nghênh chào đón các nhà đầu tư là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thương hiệu nổi tiếng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo, khác biệt, với ý tưởng phục dựng tuyến đường sắt du lịch Tháp Chàm - Đà Lạt sẽ là một sản phẩm độc đáo, không chỉ góp phần đáng kể tăng lượng khách du lịch đến với Ninh Thuận, Lâm Đồng và ngược lại, còn tạo điểm nhấn rất lớn cho bức tranh du lịch Ninh Thuận có thể cạnh tranh với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đánh giá cao sản phẩm, chiến lược cũng như thị trường du lịch tỉnh; buổi làm việc hôm nay là cơ hội để đoàn lắng nghe thực trạng của ngành du lịch Ninh Thuận, qua đó đề xuất những giải pháp căn cơ hơn, các chính sách phù hợp... để thúc đẩy ngành du lịch Ninh Thuận đi lên.

Trước đó, đoàn đã có buổi khảo sát tại Ga Tháp Chàm, tháp Pô Klông Garai, Hang Rái; tham quan và làm việc với Trường Đại học Nông Lâm (Phân hiệu Ninh Thuận), Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận.