Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa X tiến hành phiên thảo luận tổ

Chiều 18-3, Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa X tiếp tục chương trình làm việc với phiên thảo luận tại tổ xung quanh các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, đã có hơn 20 lượt ý kiến được các đại biểu tham gia thảo luận tại 4 tổ. Bên cạnh việc bày tỏ thống nhất cao với các báo cáo tổng kết hoạt động công tác nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; các đại biểu dành nhiều thời gian phân tích và cho ý kiến về nội dung các tờ trình các vấn đề quan trọng, cấp bách của tỉnh được trình ra trong kỳ họp lần này.

Các đại biểu thảo luận tại tổ xung quanh các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Quan tâm đến tờ trình “Quy định mức chi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận”, các đại biểu đồng tình với các mức chi, nội dung chi và nhiều điểm khác được nêu ra trong tờ trình của UBND tỉnh; đồng thời cho rằng các nội dung chi phần lớn hướng về công tác bầu cử ở cấp cơ sở; có những khoản chi cho 3 cấp tỉnh, huyện, xã là như nhau, một số mức chi bằng mức cho phép của Trung ương, qua đó thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, góp phần tạo khí thế phấn khởi trong toàn dân.

Xem xét tờ trình nghị quyết “Phân bổ chi tiết nguồn vốn kết dư ngân sách tỉnh năm 2019 giao bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021”, một số đại biểu nêu ý kiến cần quan tâm bố trí kinh phí thực hiện dứt điểm các dự án phục vụ an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Về 12 dự án đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, tái định cư và 9 dự án đầu tư, sửa chữa một số trường Trung học phổ thông bán trú trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đề nghị cần xác định rõ nguồn lực đầu tư thực hiện các dự án đảm bảo các công trình hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả. Đối với nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đề nghị cần rà soát lại chỉ tiêu nhà ở riêng lẻ khu vực nông thôn, có biện pháp xử lý tình trạng xây dựng sai quy hoạch, sai mục đích sử dụng đất nông nghiệp.

Kết thúc phiên thảo luận tại tổ, các ý kiến của đại biểu được thư ký kỳ họp tổng hợp và chuyển đến các sở, ngành liên quan giải trình trong phiên họp tại hội trường, ngày 19-3.