Bác sĩ Quảng Đại Thu tận tâm với nghề

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đã có những y, bác sĩ dành cả cuộc đời cống hiến với nghề và xem hạnh phúc chữa lành bệnh cho nhân dân là nguồn động lực to lớn để không ngừng phấn đấu và rèn luyện. Bác sĩ Quảng Đại Thu, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước là một trong những tấm gương như thế.

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Bình Thuận (nay là Trường Cao Đẳng Y tế Bình Thuận), anh đã trở về địa phương nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước. Qua nhiều năm gắn bó với công việc và thể hiện được thực lực của bản thân, năm 1998, được lãnh đạo, đồng nghiệp động viên và tạo điều kiện để nâng cao trình độ, anh đã theo học tại Đại học Y dược Huế. Sau một thời gian miệt mài học tập và rèn luyện, anh tốt nghiệp và tiếp tục công tác tại đơn vị cũ với cương vị là bác sĩ.

Trong quá trình công tác được trải qua nhiều cương vị, nhận thấy trách nhiệm của bản thân đối với bệnh nhân cũng như với đơn vị, anh luôn chủ động tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các kỹ thuật, đổi mới phương pháp, phác đồ điều trị với 3 đề tài, sáng kiến trong chuyên môn được công nhận, gồm: Điều trị bệnh lao, sốt rét và sốt mòn. Các đề tài do anh thực hiện đã được ứng dụng trực tiếp tại khoa Truyền nhiễm và phát huy tính hiệu quả, qua đó giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Anh chia sẻ: Nhằm giảm bớt gánh nặng cho tuyến trên cũng như chi phí, thời gian cho người bệnh, tôi và những người cộng sự luôn không ngừng trao dồi kiến thức, áp dụng những tiến bộ về y học trong khám, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân, đồng thời tìm tòi, đưa ra nhiều sáng kiến thiết thực trong chuyên môn, góp phần giúp họ xoa dịu nỗi đau bệnh tật.

Đáng kể đến, từ lúc nước ta ghi nhận những ca bệnh COVID-19 đầu tiên, ngành y tế và các cơ sở, đơn vị chăm sóc, khám, chữa bệnh trở thành tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, anh càng thể hiện được tinh thần trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Không ngại khó, ngại khổ, anh cùng các y, bác sĩ đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh, sàng lọc và theo dõi sức khỏe cho nhân dân khi đến khám, kịp thời phát hiện những ca bệnh nghi nhiễm để khẩn trương xét nghiệm, cách ly. Đồng thời, anh cùng đội ngũ y, bác sĩ tại Khoa truyền nhiễm chủ động lên kế hoạch, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các vấn đề chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, dự phòng để tìm hiểu sâu về bệnh; tư vấn, tham mưu các phương án trong chủ động phòng, chống dịch tại Trung tâm y tế huyện cũng như cộng đồng các khu dân cư trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Bác sĩ Quảng Đại Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước cho biết: Bác sĩ Thu là một người có chuyên môn vững vàng, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương cho đội ngũ y, bác sĩ đơn vị học tập. Đặc biệt trong công tác chăm sóc, khám, chữa bệnh, bác sĩ Thu đã tận tâm, ân cần chữa trị nhiều căn bệnh truyền nhiễm nặng, cứu sống nhiều bệnh nhân, giúp họ hồi phục sức khỏe và trở về cuộc sống bình thường, từ đó tạo được ấn tượng tốt và sự hài lòng của Nhân dân dành cho khoa bệnh nói riêng và Trung tâm Y tế huyện nói chung.