Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái

Ngày 11-3, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái về kết quả thực hiện công tác Mặt trận quý I và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Trong quý I, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách. Chủ động, tích cực tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết; vận động học sinh đến lớp sau Tết; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bác Ái tiếp tục tập trung tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của Nhân dân trong triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận nỗ lực của các cấp Mặt trận huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quý I, qua đó tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Mặt trận huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, giúp bà con thoát nghèo bền vững; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng đến thực chất, hiệu quả; lựa chọn những nhiệm vụ cốt lõi trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, kịp thời tập hợp ý kiến, kiến nghị đề xuất với cấp ủy Đảng và chính quyền xem xét giải quyết; nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương sát với thực tế; vận động học sinh đến lớp, không để xảy ra tình trạng bỏ học, nghỉ học cách nhật; rà soát lại các quy chế phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên.

* Sáng cùng ngày, đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Tiến về nội dung trên.