Họp mặt Doanh nhân đầu Xuân Tân Sửu 2021

Ngày 6-3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân tháng 3 với chủ đề “Họp mặt hội viên đầu Xuân Tân Sửu năm 2021” nhằm chia sẻ các thông tin, chính sách liên quan đến hoạt động doanh nghiệp (DN). Đến dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại chương trình, đại diện một số DN đã chia sẻ về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị và đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách hỗ trợ về quỹ đất để quy hoạch vùng trồng nha đam và xây dựng nhà máy chế biến hạt điều; giãn nợ cho các DN đến mức thấp nhất để tránh nợ xấu; bình ổn giá đầu vào đối với các DN thu mua nông sản, hải sản để đảm bảo thị trường; tiếp cận các dự án và các nguồn vay… Những vấn đề DN quan tâm, kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh giải đáp, chia sẻ.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng DN, doanh nhân đối với sự phát triển chung của tỉnh trước ảnh hưởng dịch COVID-19 và mong muốn các DN tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh để tháo gỡ các khó khăn trước mắt. Đồng thời, nhấn mạnh Hội Doanh nhân trẻ nói chung và các DN nói riêng cần liên kết chặt chẽ với chính quyền, Nhân dân đẩy mạnh phát triển các sản phẩm đặc thù của tỉnh; kết nối thị trường thu mua sản phẩm, chia sẻ cùng với bà con nông dân trong tỉnh; ổn định giá cả thị trường, nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh; tận dụng các tiềm năng để phát triển du lịch, ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Duy trì chương trình Cà phê doanh nhân hàng tháng nhằm tạo dựng mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN để cùng phát triển hiệu quả, bền vững.