Công an Ninh Thuận nhận được nhiều thư khen của Nhân dân

Những ngày sau tết Nguyên đán Tân Sửu, Công an Ninh Thuận đã nhận nhiều thư của Nhân dân gửi đến bày tỏ tình cảm chân thành đến lực lượng công an về tinh thần trách nhiệm, tích cực trong điều tra khám phá án, thu hồi tại sản trả cho người bị mất cũng như vận động kinh phí của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để giúp đỡ người khó khăn có được một mái ấm đón Tết. Đặc biệt hơn, một lá thư từ tỉnh Nghệ An cũng đã đã gửi Công an Ninh Thuận cảm ơn vì các anh công an đã đưa thân nhân của họ vào bệnh viện điều trị kịp thời. Tất cả những lời cảm ơn chân thành ấy sẽ là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Ninh Thuận nâng cao hơn nữa tinh thần Vì Nhân dân phục vụ, vì bình yên cuộc sống.

Đến nhà chị Nguyễn Thị Bích Diễm, thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn trong một ngày đầu năm mới. Mặc dù đang bận rộn buôn bán nhưng chị vẫn gác lại công việc để tiếp đón các anh. Trong lúc trò chuyện, chị Diễm không dấu được niềm vui mừng, hạnh phúc khi gia đình chị đã nhận lại toàn bộ tài sản trị giá 130 triệu đồng mà kẻ gian đột nhập vào lấy vào thời gian trước Tết. Trong thư cảm ơn gửi đến công an huyện Ninh Sơn, gia đình chị Diễm chân thành bày tỏ: Trước sự nhiệt tình không quản ngại khó khăn nhất là trong thời gian chuẩn bị đón Tết, là thời gian mà nhà nhà người người đang chuẩn bị cho dịp xuân về trong mỗi gia đình, trong đó có gia đình các đồng chí công an, nhưng với sự quyết tâm của các đồng chí công an, tôi hiểu các đồng chí phải gác lại công việc để làm rõ đối tượng và thu toàn bộ tài sản cho gia đình tôi, tôi vô cùng xúc động…

Lực lượng Công an xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) tuyên truyền, nhắc nhở người dân
tham gia giao thông an toàn. Ảnh: Phan Bình

Còn đối với gia đình anh Lê Văn Thanh, ngụ thôn Tân Hòa, xã Hòa Sơn (Ninh Sơn) thì có lẽ tết Tân Sửu là một cái tết đáng nhớ đối với gia đình anh. Hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Lê Văn Thanh rất khó khăn, mặc dù 20 năm qua vợ chồng anh tần tảo lao động nhưng vẫn không thể xây được căn nhà. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình anh, Công an huyện Ninh Sơn đã vận động Công ty Điện mặt trời CMX Renewable Enegy Việt Nam hỗ trợ kinh phí để giúp anh có một mái ấm tươm tất với diện tích 60m2, tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó Công ty Điện mặt trời CMX hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp. Được ở trong căn nhà mới khang trang vào những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, Ông Lê Văn Thanh xúc động gửi thư cảm ơn Công an huyện Ninh Sơn và nhà tài trợ đã đem lại niềm vui cho gia đình ông trong mùa xuân này.

Từ xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, gia đình anh Vi Văn Nam đã gửi thư đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận bày tỏ sự cảm ơn đối với Công an xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc. Ngày 14-1-2021, gia đình anh Vi Văn Nam có anh trai đón xe từ Bình Dương về Nghệ An. Trên đường đi, thì người nhà anh Nam phát bệnh tâm thần và trong lúc xe dừng chân tại quán cơm ở xã Lợi Hải, huyện Thuận bắc thì người đó bỏ trốn. Nhận được tin của nhà xe, Công an huyện Thuận Bắc đã khẩn trương chỉ đạo công an xã Lợi Hải tìm và đưa người bệnh vào bệnh viện “Da liễu và tâm thần” tỉnh điều trị, đồng thời cử CBCS chăm sóc, canh giữ bệnh nhân an toàn chờ khi gia đình từ Nghệ An vào để bàn giao người. Trong thư, gia đình anh Vi Văn Nam bày tỏ sự biết ơn và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công an xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc.

Những lời khen tặng cảm ơn vốn dĩ nhiên không tự nhiên mà đến. Đằng sau những lời cảm ơn chân thành của Nhân dân đối với CBCS Công an tỉnh Ninh Thuận là cả một sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm cao trước Đảng, trước Nhân dân.