Bác Ái: Huy động học sinh ra lớp sau Tết đạt 91%

Ngày 25-2, ông Đặng Ngọc Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bác Ái cho biết: Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đến nay trên địa bàn huyện đã có 6.363/6.966 học sinh đi học trở lại, đạt tỷ lệ 91%.

Học sinh Trường THCS, THPT Bác Ái. Ảnh: Phan Bình

Trong đó, khối Tiểu học có số học sinh ra lớp đạt tỷ lệ cao nhất với 96%; khối Mẫu giáo đạt 88,8% và Trung học cơ sở đạt 80,8%. Hiện vẫn còn 633 học sinh chưa ra lớp. Cá biệt, có một số trường tỷ lệ học sinh ra lớp đạt thấp như: Trường THCS Nguyễn Huệ chỉ đạt tỷ lệ 64,2% và THCS Ngô Quyền, đạt 73,4%. Được biết, trên địa bàn huyện Bác Ái, sau các kỳ nghỉ Tết và Hè, học sinh dân tộc Raglai thường theo gia đình lên chòi rẫy, nghỉ học cách nhật; một số học sinh cấp Trung học học cơ sở có học lực kém, bỏ học giữa chừng đi tìm việc làm, nên công tác vận động học sinh ra lớp gặp nhiều khó khăn.

Để chủ động vận động học sinh ra lớp, các địa phương đều đã thành lập Ban vận động học sinh, phối hợp với giáo viên nhà trường tổ chức đến từng hộ gia đình vận động học sinh. Bên cạnh đó các trường cũng có kế hoạch dạy phụ đạo, tổ chức các hoạt động vui chơi, kết hợp tặng quà, xây dựng trường học thân thiện để thu hút học sinh đi học chuyên cần.